Home » Cuộc sống số, Tiêu biểu sideshow » Heavy Rain thắng lớn tại Bafta 2011
Trang VGHQ cho hay, Heavy Rain đã xuất sắc vượt qua mọi đối thủ đáng gờm khác để đem về 3 giải thưởng của Bafta 2011, gồm trò chơi có cốt truyện hay nhất, nhạc nền xuất sắc nhất và kỹ thuật đồ họa tiên tiến nhất. Cuối năm 2010, trò chơi này cũng được kênh CNN bầu chọn là game hay nhất năm 2010.


Heavy Rain là trò chơi độc quyền trên PS3 do Quantic Dream phát triển và Sony phát hành. Game có nội dung xoay quanh bốn nhân vật: Ethan Mars – một người cha mất con, Madison Paige – một nữ du khách có rắc rối về tâm thần, Norman Jayden – một nhân viên FBI, và Scott Shelby – một thám tử tư trọng danh dự. Cả bốn người đều không liên quan với nhau, nhưng vì những lý do riêng mà tất cả đều bị cuốn vào trong vòng xoáy của cuộc truy tìm kẻ sát nhân bí ẩn đang đe dọa mạng sống của những người xung quanh. Heavy Rain đã và đang gặt hái nhiều thành công kể từ khi ra mắt. Heavy Rain đã và đang gặt hái nhiều thành công kể từ khi ra mắt.

Bên cạnh Heavy Rain, Bafta 2011 cũng tôn vinh một số trò chơi tên tuổi khác. Giải thưởng game xuất sắc nhất của Bafta 2011 đã thuộc về Mass Effect 2. Trong khi đó, Bafta Fellowship (giải trọn đời tôn vinh cá nhân có thành tựu nổi vật trong loại hình nghệ thuật hoạt hình) được trao cho Peter Molyneux, nhà phát triển series Fable.

Hai trò chơi tiếng tăm khác từng được kỳ vọng đạt thành tích cao tại Bafta 2011 là Call of Duty 7 và Assassin’s Creed Brotherhood chỉ giành được một giải. Cụ thể, Call of Duty 7 đạt giải thưởng Game Award (do công chúng bình chọn), còn Assassin’s Creed Brotherhood được vinh danh là trò chơi hành động hay nhất.

Cũng tại Bafta 2011, giải trò chơi hay nhất dành cho gia đình được trao cho Kinect Sports, game thể thao trên thiết bị cảm ứng đình đám từ Microsoft.

Bafta 2011 là lễ trao giải thường niên được tổ chức bởi Viện hàn lâm nghệ thuật phim ảnh và truyền hình Anh nhằm tôn vinh những cá nhân và tổ chức có nhiều thành tựu quan trọng trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, game và phim hoạt hình. Lễ trao giải này danh giá này vừa diễn ra tại London vào ngày 16/3. Đây cũng là lần thứ 7 lĩnh vực trò chơi điện tử được vinh danh tại Bafta 2011.


Theo Gamethu

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc