Home » Xã hội » Hớt hải kể chuyện ‘chạy’ động đất ở Thủ đô

Cơn chấn động lúc 21h tối ngày 24/3 đã khiến những người dân sinh sống ở các chung cư cao tầng ở Hà Nội thật sự hốt hoảng.

Tại phố Thái Hà, chị Diệu Huyền, sống trong ngõ 41 cho biết, chị ở tại tầng 6, lúc khoảng 21h, chị cảm thấy nhà mình bỗng dưng rung lắc, người buồn nôn, chóng mặt, không thể làm chủ được mình.

Khổ nhất là gia đình bên cạnh nhà chị, có cặp vợ chồng mới đẻ em bé được vài hôm, cô vợ còn đang ở trong thời gian ở cữ, tránh gió, kiêng nước nhưng thấy nhà rung mạnh quá, chỉ kịp quơ vội tấm chăn trùm cho em bé rồi lao vội xuống sân.

Chồng chị cẩn thận còn cầm theo kịp chiếc ví, nhưng lại không kịp mặc quần dài nên đành đứng chịu lạnh.


Vội vàng ôm con chạy xuống đất

Xuống được dưới sân rồi, 2 vợ chồng mới phát hiện ra ngoài trời rất lạnh. Nhưng quá sợ hãi vì cơn chấn động vừa rồi, chị vợ nhất định không cho chồng quay lại nhà để mặc lại đồ vì sợ động đất.

Chị Lan, một người dân sống tại chung cư Trung Hòa – Nhân Chính nhìn ra đường Hoàng Đạo Thúy hớt hải kể lại “cả nhà đang xem TV thì bỗng nhiên cả căn phòng bỗng dưng rung lên, nước trong bể cá nhà chị bắn cả tràn ra ngoài. Thế là cả nhà hớt hải, trẻ con sợ quá khóc ầm ĩ lên”.

Hà Nội nháo nhào vì động đất

Tối 24/3, người dân ở một số khu vực tại Hà Nội đã hết sức hốt hoảng khi thấy căn nhà mình ở bỗng nhiên rung lên bần bật.

Động đất mạnh 7,0 độ richter tại Myanmar

Cơ quan địa chấn Mỹ cho biết hai trận động đất mạnh 7,0 độ richter mới tấn công vào Myanmar, khu vực biên giới giáp phía Bắc Thái Lan giáp Lào.

Hà Nội ban hành kế hoạch phòng động đất

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 35/KH-UBND thực hiện thông tin cảnh báo, triển khai phòng, tránh, khắc phục hậu quả động đất trên địa bàn TP.

Kể với VietNamNet, chị Bình sống ở Trung Hòa cho biết, trước đây, khi đi xem phim “Đường Sơn đại địa chấn”, chị rất ấn tượng với cảnh động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, lại vẫn đang ám ảnh cả trận động đất ở Nhật Bản nên cơn chấn động vừa rồi làm chị thật sự lo lắng.

Còn chị Minh Anh, sống tại khu Nơ 2, Pháp Vân thì cho hay, nhà chị sống ở tầng 9, chị đang trông con trên giường thì bỗng nhiên thấy chiếc giường rung lên bần bật, cả chị và 2 em bé đều cảm thấy nôn nao, chóng mặt. Không kịp nghĩ rằng đây có phải là động đất hay không, chị nghe thấy tiếng cánh cửa gỗ kêu cót két thành tiếng rồi lắc ra lắc vào, chị quá hoảng hốt đã kéo cả 2 con chạy bộ 9 tầng xuống sân để đứng.

Cầu thang bộ lúc này đông nghịt người. Mọi người không ai dám đi thang máy vì lo tòa nhà có vấn đề và chờ thang máy quá lâu.

Đứng cùng chị Minh Anh dưới sân lúc này có rất nhiều người trong tòa chung cư, ai cũng thất thần lo lắng. Tất cả đều đang mặc đồ ở nhà. Có người còn cẩn thận mang cả chăn chạy theo xuống để quấn lấy cho em bé dưới thời tiết lạnh buổi đêm.

Khu vực nhà chung cư cũ ở phố Vĩnh Hồ, các nhà ở tầng 5 đều cảm nhận rõ sự rung lắc của cơn chấn động này. Do đây là nhà tập thể cũ xây đã nhiều năm nên một số căn hộ còn thấy cả vữa trên trần nhà bị rơi xuống khiến người dân ở đây hết sức hốt hoảng.

Tuy nhiên, sau khi xuống dưới sân nhà chung cư ngồi và không thấy có dấu hiệu gì về việc rung lắc trở lại, những người dân sống tại khu Vĩnh Hồ mới dần bình tĩnh và quay về nhà của mình

Bảo vệ trường mầm non Hoa Hồng ở khu Vĩnh Hồ cho biết, thời điểm đó, bác đang làm nhiệm vụ trông trường. Ngồi trực ở phòng tầng 1, bác cũng cảm nhận thấy cơn lắc nhẹ, gây chóng mặt. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ diễn ra trong khoảng 30s là chấm dứt nên bác cũng không băn khoăn gì nhiều. Chỉ đến khi thấy mọi người ở mấy khu nhà tập thể chạy xuống thì bác mới biết mọi người đang nghi là động đất.

9h30 tối, khu dân cư ở Vĩnh Hồ bắt đầu yên tĩnh dần trở lại vì mọi người bắt đầu quay lại nhà mình để sinh hoạt, dù vẫn còn lo lắng.

Ngay thời điểm xảy ra động đất, Phong Anh, một nhân viên văn phòng tại khu vực Trung Hòa – Nhân Chính cho biết: Anh đang trên đường về nhà thì thấy mọi người bỗng dưng túa ra từ 2 bên đường với bộ dạng hết sức hoảng hốt.

Khổ nhất có lẽ là một cụ già ở khu vực nhà chung cư 18 tầng khu Trung Hòa – Nhân Chính, cụ già đã bị ốm nhiều ngày nay, nằm liệt giường trong tình trạng mê man. Khi hiện tượng rung lắc xảy ra, con cháu cụ vội vàng choàng thêm chăn lên người cụ rồi bê nguyên cả chiếc xe lăn lẫn cụ già đang ốm nặng chạy thang bộ xuống dưới tầng 1.

Nhiều người trong tối 24/3, nhất là phụ nữ và trẻ em đã bật khóc vì sợ và lo lắng. Gần như tất cả mọi người đều không mang quần áo rét theo nhưng cũng không ai dám quay lại nhà lấy đồ vì sợ hãi.

Thậm chí, có người ở khu chung cư Linh Đàm ‘thần hồn nát thần tình’ còn không dám quay lại nhà mình vì rất lo lắng. Có chăng, chỉ quay lại nhà lấy đồ rồi tìm nơi khác để ngủ qua đêm. Vì rõ ràng, chưa có một kết luận chính xác nào từ phía các cơ quan khí tượng, thủy văn về việc đêm hôm có tiếp tục xảy ra động đất hay không?

Có lẽ, một phần do tâm lý ảnh hưởng từ việc động đất ở Nhật Bản nên nhiều người phụ nữ đang có phần lo sợ thái quá. Chưa có cảnh tượng dẫm đạp lên nhau khi chạy cầu thang bộ, nhưng nhiều người phụ nữ đã quá hốt hoảng òa khóc khi gọi điện thoại cho người thân để thông báo tình hình.


Nhiều khu chung cư ở Hà Nội đã ảnh hưởng bởi động đất

Ngay sau khi cơn chấn động qua đi, một số người ở tầng cao mới nhớ ra, trong lúc hốt hoảng còn chưa kịp khóa cửa nhà để chạy xuống. Tuy nhiên, theo ghi nhân của Pv VietNamNet, tối 24/3, chưa thấy hiện tượng mất mát tài sản nào xảy ra.

Khoảng 22h, gần như tất cả mọi người đã quay trở lại nhà của mình nghỉ ngơi trong phấp phỏng, lo lắng. Trên các trang mạng cá nhân tối 24/3 ngập tràn các tâm sự lo lắng của người dân về việc động đất.

Thu Lý

Theo vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc