Home » Xã hội » Lô cốt lại… ‘thập diện mai phục’
Hàng loạt lô cốt lại mọc lên trên nhiều tuyến đường TP HCM gây ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt, giao thông của người dân.

Trên 30 tuyến tuyến đường thành phố đã xuất hiện hàng loạt lô cốt để thi công các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như: dự án thoát nước (thuộc Ban quản lý dự án thoát nước đô thị thành phố – Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước thành phố); dự án Vệ sinh môi trường thành phố lưu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè; dự án thành phần 3, thành phần 4: cải tạo hệ thống thoát nước cấp 2, 3 và cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa – Lò Gốm (thuộc dự án Nâng cấp Đô thị thành phố) và các hạng mục giải quyết ngập các đường Tô Hiến Thành, Lý Thường Kiệt, 3 Tháng 2, Nguyễn Tri Phương (thuộc Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 1).

Tái diễn “điệp khúc” kẹt xe

Hiện các lô cốt không còn tập trung nhiều tại các khu vực trung tâm mà có xu hướng dạt ra các khu vực vùng ven trên các tuyến đường thuộc khu vực các quận quận 6, 10, 12, Tân Phú, Tân Bình… Dù vậy, tại khu vực trung tâm, ghi nhận của Đất Việt chiều 11/3, một số khu vực có lô cốt xuất hiện đã xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Tại giao lộ Phan Văn Hân – Xô Viết Nghệ Tĩnh (khu vực chân cầu Thị Nghè, quận Bình Thạnh) do lô cốt án ngữ phẩn lớn diện tích mặt đường cộng với lượng lớn phương tiện từ trung tâm thành phố đổ trở ra ngoại thành sau giờ tan tầm, đã gây kẹt xe kéo dài trên cầu Thị Nghè và kéo dài trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn từ Nguyễn Bỉnh Khiêm đến Cầu Thị Nghè). Theo người dân khu vực, lô cốt tại đây xuất hiện gần 1 tháng nay, kể từ khi xuất hiện hầu như ngày nào cũng kẹt xe.


Lô cốt dựng ngay chân cầu Kiệu khiến hàng ngàn phương tiện bị ùn tắc trong chiều tối 11/3. Ảnh: TNLinh

Còn tại chân cầu Kiệu (quận Phú Nhuận), tại vị trí xuất hiện lô cốt (được dựng lên trước đó một ngày) chiều cùng ngày đã xảy ra kẹt xe nghiêm trọng trên cầu cũng như các tuyến đường lân cận như Hai Bà Trưng, Trần Quang Khải, Lý Chính Thắng. Tại đây các phương tiện đã bị dồn ứ, kẹt cứng hàng giờ đồng hồ. Nhiều người tìm cách đi vào các con hẻm trên đường để tìm lối thoát nhưng hầu như đều bị kẹt cứng.

Tương tự tại giao lộ Lê Văn Sỹ – Trần Huy Liệu (quận 3), đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), Nguyễn Thái Bình (quận 1),… cũng xảy ra tình trạng kẹt xe do việc dựng rào chắn thi công các công trình đào đường gây ra nhưng không thấy công nhân đứng ra điều tiết giao thông như quy định của Sở GTVT.

Sẽ xử lý nghiêm?

Theo kế hoạch của Sở GTVT TP HCM trong năm 2011, thành phố tiếp tục triển khai nhiều dự án thoát nước vì vậy sẽ có khoảng 21km đường bị đào lên để phục vụ cho việc thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật. Để hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, từ đây đến giữa năm, việc tiến hành đào đường sẽ được chia ra nhiều giai đoạn, tránh đào đường một cách ồ ạt. Đồng thời lực lượng Thanh tra Sở GTVT và các đơn vị giám sát sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát các công trình đào đường. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Trong khi đó, nhằm tránh việc đào đường tràn lan để thi công đấu nối đường ống cấp nước ngang đường hay hạ ngầm dây điện lực, cáp viễn gây ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước đã hoàn thành, Sở GTVT đang yêu cầu Điện lực thành phố, viễn thông thành phố, Tổng công ty cấp nước sài gòn và các đơn vị thi công các công trình hạ tầng giao thông liên hệ các chủ đầu tư để có kế hoạch phối hợp thực hiện. Theo ông Lê Toàn- Phó giám đốc sở GTVT TP HCM, sau khi công trình xây dựng hệ thống thoát nước hoàn thành, mặt đường được tái lập hoàn thiện sở sẽ không cấp phép đào đường đối với các tuyến đường, đoạn đường này trong thời gian 3 – 5 năm.

Hồng Nhật

Theo baodatviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc