Home » Khoa học » Mây phóng xạ chưa tới Việt Nam
Hết ngày hôm nay, đám mây phóng xạ vẫn chưa đi tới lãnh thổ Việt Nam như dự đoán và nồng độ phóng xạ có xu thế giảm.

Mây phóng xạ chưa tới Việt Nam - Tin180.com (Ảnh 1)Hình ảnh mô phỏng sự di chuyển đám mây phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima

Cũng theo báo cáo này, đến chiều hôm qua các trạm tại Đông Nam Á đặt tại Malaysia và Phillippines vẫn chưa phát hiện thấy hạt nhân phóng xạ. Tại Việt Nam, theo số liệu quan trắc của Bộ, đến chiều qua, chưa có mức tăng phông bức xạ bất thường.

Dự báo của các nhà khoa học Na Uy trước đó cho rằng ngày 25/3, mây phóng xạ sẽ chạm đến phía nam của Việt Nam. Tuy nhiên, báo cáo của Bộ Khoa học và công nghệ khẳng định: “Dự báo đến hết ngày hôm nay, mây phóng xạ không ảnh hưởng đến Việt Nam”.

Theo trung tâm dữ liệu quốc gia CTBTO, đám mây phóng xạ hiện đang có một hướng di chuyển xuống phía tây nam đối với vị trí của nhà máy điện Fukushima 1 và đến ngày 25/3 sẽ bao trùm lên phía nam quần đảo Phillippines.

Mạng lưới Trạm quan trắc phóng xạ hạt nhân của tổ chức CTBTO được xây dựng cho mục đích phát hiện các vụ thử nổ hạt nhân, do vậy nó rất nhạy và có thể phát hiện được các hạt nhân phóng xạ với nồng độ rất thấp trong bầu khí quyển và liều phóng xạ do các hạt nhân phóng xạ này gây ra rất thấp không ảnh hưởng sức khoẻ con người.

Hiện sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima I vẫn đang trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên diễn biến của sự cố vẫn còn phức tạp, khói trắng lại phát ra từ cả 4lò phản ứng trong sáng ngày 24/3, đặc biệt ở lò số 1 lần đầu tiên xảy ra hiện tượng này.

(theo vnexpress)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc