Home » Xã hội » Sinh viên “chạy sô” bán hoa, dịch vụ chuyển quà 8/3 hối hả
Ngày Quốc tế phụ nữ, nhiều sinh viên nhanh nhạy đã tận dụng cơ hội hiếm hoi này để kinh doanh các mặt hàng hoa, quà tặng… kiếm thêm thu nhập. Các dịch vụ bó hoa thuê, chuyển quà cũng không kém phần sôi động.

Bán hoa trên đường phố

Dọc các đường phố Tây Sơn, Nguyễn Trãi, đường Xuân Thủy (Hà Nội)… những hàng hoa mọc lên như nấm. Chủ của các quầy hoa mini này đa phần là sinh viên của các trường đại học. Các “tiểu thương” này qui tụ những bàn tay khéo léo và những cái đầu ham kinh doanh để tạo lập ra một quầy hoa nhỏ nhưng cũng đủ phục vụ cho một lượng khách nhất định.
Banhoa8
Sinh viên kinh doanh hoa nên giá cả rất sinh viên

“Chúng em có 3 người, mỗi người một việc. Em và một bạn gái cắt, tỉa, cắm lẵng và bó, còn một bạn chuyên đứng trông và bán hàng. Chúng em dậy từ 2 giờ sáng, lên chợ hoa Quảng Bá lấy hàng, mang về bó thành từng bó. Mỗi bó có giá chỉ 100.000 đồng/bó” – Thế Nam, sinh viên ĐH. Thủy Lợi chia sẻ.

Những tác phẩm nghệ thuật của các bạn sinh viên không quá cầu kì, phức tạp nhưng cũng khá đẹp và bắt mắt, giá cả của mỗi bó hoa cũng rất “sinh viên”. Nếu khách hàng chỉ yêu cầu bó hoa 30.000 đồng hoặc 50.000 đồng thì chỉ cần chờ trong ít phút. Khách hàng của các quầy hoa đường phố này không chỉ có sinh viên mà có cả những khách đi đường đủ mọi lứa tuổi.

Tuy nhiên “khách hàng chủ yếu của chúng em vẫn là sinh viên, nhưng mấy bác lớn tuổi đi đường, nhìn thấy bó hoa đẹp, giá cả rẻ hơn nhiều so với trong shop nên đã dừng xe mua hoa. Hôm nay 7/3, chúng em đã bán được gần 60 bó hoa và hơn 20 lẵng hoa rồi. Hy vọng ngày mai, đúng lễ sẽ bán được nhiều hơn” – Diệu Linh, sinh viên ĐH Ngoại thương cho biết.

Có nhiều sinh viên khéo tay và chọn cho mình giải pháp an toàn là “lấy công làm lãi” nên đã đến các tiệm hoa lớn để bó hoa thuê theo giờ. Sau giờ lên giảng đường, mấy cô sinh viên lại tất bật lên xe buýt nhanh chân tới tiệm hoa để làm thêm.

“Em cũng thấy bận rộn lắm và mệt nữa nhưng rất vui, vì mình được làm công việc mình yêu thích, lại có thêm thu nhập. Từ hôm qua, cứ học xong là em lại đi xe buýt từ Nguyễn Trãi ra Kim Mã để bó hoa. Mỗi buổi làm em được trả 150.000 đồng tiền công” – Minh Thương, sinh trường ĐH.Khoa học, Xã hội và Nhân văn cười nói.

Dịch vụ… gửi lời thì nói

Mới sáng sớm ngày 7/3 tới cơ quan, Loan đã được một người lạ mặt cầm một bó hoa hồng rất to vào đưa cho cô và nói: “Có một anh chàng đẹp trai tặng em đấy. Anh chỉ là người chuyển hoa thôi”. Loan chưa hiểu điều gì diễn ra thì người lạ mặt kia đã đi mất.

Cách gửi quà này đầy chất lãng mạn và mang màu sắc bí ẩn. Nhân ngày lễ 8/3, nhiều chàng trai đã tận dụng cơ hội để chuyển quà tới người mình yêu thương bằng dịch vụ chuyển hoa, chuyển quà có sẵn phục vụ khách hàng tại các cửa hàng.

“Em mua bó hoa này tặng cho cô ấy, nói thì ngại lắm vì em quen cô ấy chưa lâu nên em gửi hoa và viết thiếp để gửi gắm lòng mình. Em hy vọng cô ấy sẽ bất ngờ và thích bó hoa em tặng hôm nay. Em nhờ dịch vụ chuyển hoa ngay tại cửa hàng tới chỗ cô ấy là 40.000 đồng” – Chiến Thắng, phố Ngọc Hà chia sẻ.

Giá cả của loại dịch vụ chuyển quà này tùy thuộc vào quãng đường mà khách hàng yêu cầu nhưng điều quan trọng nhất là phải đảm bảo độ an toàn, trao tận tay và chính xác đối tượng được nhận quà. Dịch vụ chuyển quà này chỉ nhận giao trong thành phố, giá dịch vụ dao động trong khoảng từ 20.000 đồng tới 100.000 đồng/lượt.

“Tôi nhận chuyển quà cho khách từ 6/3. Các bạn trẻ nhiều người nhờ tôi chuyển giúp. Điểm xa nhất mà tôi phải chuyển là sang tới Châu Quỳ (Gia Lâm), còn không thì chỉ loanh quanh mấy quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa thôi. Ngày hôm nay, tôi đã chuyển khoảng 15 địa chỉ. Theo đơn đặt trước, ngày mai tôi phải chuyển tới 25 bó hoa nữa” – chú Phúc, phố Đội Cấn cho biết.

Nhiều đấng “mày râu” đi công tác xa không về được, đã gọi điện về cửa hàng hoa yêu cầu dịch vụ chuyển hoa và thanh toán qua tài khoản.

Ngày Quốc tế phụ nữ làm cho thị trường rộn ràng một màu sắc tươi mới với nhiều loại dịch vụ “thời vụ” ăn theo. Những sinh viên nhạy bén với thị trường coi đây là cơ hội kiếm thêm thu nhập, còn các cửa hàng hoa và quà tặng có thêm một loại dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Thanh Xuân

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc