Home » Xã hội » Sinh viên kinh tế làm clip về ‘bão giá’
“Vì do giá tăng nên sinh viên khổ đủ đường. Đi ngang quán cơm không dám quay lại nhìn, dù bụng reo ca…”, là lời bài hát trong clip của nhóm sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội trước tình hình bão giá.

Video clip có thời lượng hơn 5 phút được đẩy lên mạng với lời giới thiệu “Bão giá – hàng hot Kinh tế Quốc tế 52C – NEU”. Lời bài hát trong do chính sinh viên tự sáng tác và các cảnh quay cũng được thực hiện ở những nơi gần gũi với sinh viên như giảng đường, cầu thang, ký túc xá.

Nhân vật chính trong clip là chàng sinh viên trong trang phục quần thể thao, áo phông mang dòng chữ ĐH Kinh tế quốc dân. Sau giờ tan học ở lớp, nam sinh này thong thả đạp xe về nhà với bụng đói meo, nhưng vẫn hài hước: “Anh vẫn sống dù thiếu mất đi bữa sáng, vì do giá đã quá đắt nên bữa sáng và trưa là một. Anh sẽ cố gắng ăn mì tôm qua ngày…”.

Vũ Kiều My, thành viên của nhóm làm clip cho biết, đoạn phim là phần liên hệ thực tế cho bài kiểm tra môn kinh tế Việt Nam của My và 8 bạn cùng lớp. Bài hát được các sinh viên ĐH Kinh tế thể hiện, ghi âm và nhóm My quay hình ảnh ghép vào.

“Lạm phát đã ảnh hưởng rất nhiều đến sinh viên khiến bạn nào cũng phải luôn suy nghĩ tìm cách tiêu pha hợp lý. Em cho rằng đây là một vấn đề mà kinh tế Việt Nam cần phải chú ý”, My nói.

Nhận xét về clip, anh Nguyễn Đức Tiến, cán bộ Thành đoàn Hà Nội cho rằng, giá cả tăng, sinh viên là người chịu ảnh hưởng nhiều nhất, đặc biệt là người ngoại tỉnh bởi phải đối mặt với sự tăng giá của nhà trọ, bữa ăn… Những thứ như mỳ tôm, lương khô, cơm nguội vốn đã quen thuộc với sinh viên nay lại trở nên thân thiết.

“Tôi mong nhà nước, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn sẽ có những khoản trợ cấp, hỗ trợ giá dành cho sinh viên để giúp các em vơi bớt khó khăn, yên tâm học tập”, anh Tiến nói.

Hoàng Thùy

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc