Home » Xã hội » Teen tặng mẹ quà ‘độc’ ngày 8/3
Lục tung cả đống album cũ tìm lại các bức hình của mẹ thời trẻ, lồng ghép theo thứ tự thời gian khoảnh khắc sum họp gia đình trên nền nhạc ca khúc ‘Mẹ yêu’, Hồng Ngọc háo hức làm một clip tặng mẹ.

Trần Hồng Ngọc, lớp 11 trường PTTH Phú Nhuận, TP HCM – gương mặt được nhiều bạn trẻ yêu thích của Hot Vteen 2010 – chia sẻ, mỗi dịp lễ 8/3 hay 20/10, em đều tự tay chuẩn bị món quà đặc biệt tặng mẹ. Thông thường, ngoài việc cùng mọi người trong gia đình nấu ăn, mua hoa, Ngọc còn làm thiệp và gửi gắm tình cảm của mình với mẹ bằng những dòng chữ xúc động.

Chiếc địa ghi đoạn vi deo tặng mẹ của nữ sinh Hồng Ngọc.
Những tình cảm dành cho mẹ được Hồng Ngọc gửi gắm trong món quà dễ thương – đoạn clip ghi lại hình ảnh của mẹ và gia đình. Ảnh từ clip.

8/3 năm nay, Ngọc muốn tạo bất ngờ cho mẹ nên đã thu thập tất cả hình ảnh của mẹ từ còn trẻ đến giờ để dựng thành clip. Ý tưởng xuất phát từ việc em mới học được cách làm clip của các anh chị lớn tuổi và muốn thực hành ngay. Ngoài những bức hình sẵn có, để nội dung clip “Mẹ yêu” thêm phong phú, nữ sinh còn tranh thủ quay lại cảnh đời thường như lúc mẹ nấu ăn, hay cả gia đình sum vầy bên nhau.

“Em còn muốn đọc những dòng tâm sự của mình rồi lồng vào đoạn video nhưng vì thời gian quá gấp nên chỉ tạm lồng bài hát Mẹ yêu của nhạc sĩ Phương Uyên. Em nghĩ khi xem video này không chỉ mẹ mà cả gia đình đều sẽ thấy rất vui”, Ngọc hồ hởi chia sẻ.

Tình cảm dành cho mẹ của nữ sinh không dừng ở đó. Ngọc bày tỏ thêm, clip nhạc chỉ là món quà trước mắt. “Em đang cố hết sức để dành tặng mẹ một món quà vô cùng ý nghĩa hơn là tấm huy chương trong cuộc thi Olympic Văn học miền Nam sắp diễn ra”, Ngọc nói.

Cũng muốn tạo bất ngờ cho mẹ vào ngày 8/3, cả tháng nay, chủ nhật nào Nguyệt Minh – nữ sinh trường Quốc tế Việt Úc – cũng đến nhà Văn hóa Phụ nữ để học nấu ăn và làm bánh. Minh bật mí sẽ tự tay làm chiếc bánh kem tặng mẹ.

“Dù biết bánh kem không phải là món khoái khẩu của mẹ, em nghĩ khi đọc được dòng chữ mà em nắn nót viết trên bánh, chắc mẹ sẽ hạnh phúc lắm”, Minh vui vẻ nói về dự định của em.

Chưa kịp hoàn thành đôi bao tay bằng len để tặng mẹ, đêm nào Phương Vi – sinh viên ĐH Văn hóa miệt mài ngồi móc mấy cuộn len đến tận khuya. Vi cho biết, mẹ đang làm việc tận bên Thụy Điển. Thời gian này bên đó, thời tiết còn rất lạnh và chắc chắn, đôi bao tay của em sẽ rất cần cho mẹ. Vi nói: “Có thể món quà không kịp đến với mẹ vào đúng ngày 8/3 nhưng em sẽ cố hoàn thành càng sớm càng tốt”. Xa mẹ đã nhiều năm nay và sống cùng bà nội, những món quà nhỏ như thế này là cách giúp mẹ con Vi gửi gắm tình cảm cho nhau.

Đối với các bạn nam, việc tặng quà cho mẹ vào những ngày mùng 8/3 có vẻ đơn giản hơn. Tuy nhiên, các bạn cho rằng tình cảm dành cho mẹ sâu sắc không thua gì các bạn nữ.

Hot Vteen Quang Bảo cho biết, hoa hồng là món quà không thể thiếu mà cậu thường tặng mẹ trong những ngày lễ.
Hot Vteen Quang Bảo cho biết, hoa hồng là món quà không thể thiếu mà cậu dành tặng mẹ trong ngày lễ.

Với chàng Hot Vteen điển trai Trần Quang Bảo, món quà mà cậu tặng cho mẹ mỗi dịp lễ vẫn là một bó hoa hồng lớn rồi dẫn mẹ cùng em gái đi ăn tại nhà hàng. Bảo là một trong những kiện tướng bơi lội đang chuẩn bị cho giải vô địch quốc gia sắp tới, nên cậu cho rằng, kết quả cao ở lần thi đấu này cũng là món quà ý nghĩa dành tặng mẹ.

“Ngoài việc dẫn mẹ đi ăn, mùng 8/3 năm nay em còn chuẩn bị một số vé xem ca nhạc tại phòng trà để tặng mẹ. Chắc chắn, gia đình sẽ có một buổi tối thật vui vẻ”, Bảo nói.

Trong khi đó Hoàng Nam, chàng sinh viên năm thứ hai Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Sài Gòn lại tinh ý hơn khi chọn một bài hát qua chương trình Quà tặng âm nhạc trên đài phát thanh tặng mẹ. Mẹ Nam là cô giáo dạy nhạc ở Huế, nên Nam không thể trực tiếp tặng hoa hay quà cho mẹ.

“Ngay sau bài hát phát xong, em sẽ gọi điện hỏi thăm sức khỏe và trò chuyện với mẹ. Thật khó để thổ lộ trực tiếp với mẹ tình cảm của mình. Nên em nghĩ, bài hát sẽ thay em nói hết những cảm xúc của mình”, Nam bày tỏ.

Bình Nguyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc