Home » Thế giới » Tìm thấy 400 thi thể ở một thành phố Nhật, tổng người chết vượt 1.600
Quân đội Nhật Bản hôm nay cho biết họ đã tìm thấy từ 300-400 thi thể ở thành phố ven biển Rikuzentakata, thành phố gần như bị xóa sổ bởi trận sóng thần khủng khiếp ngày hôm qua. Trong khi đó tổng số người thiệt mạng có thể vượt 1.600.

Thiệt hại do thảm họa động đất và sóng thần là vô cùng lớn.

Đài truyền hình NHK dẫn lời lực lượng quân đội Nhật cho hay, các binh sỹ đã tìm thấy 300-400 thi thể ở thành phố Rikuzentakata và thành phố này gần như bị xóa sổ bởi trận đại hồng thủy một ngày trước đó.

Cảnh sát địa phương cho hay gần như toàn bộ thành phố ở tỉnh Iwate này bị ngập. Sóng thần đã ập cao tới tầng ba của tòa nhà thị chính. Trong trung tâm thành phố, chỉ vài tòa nhà còn sót lại.

Trong khi đó thiệt hại do thảm họa động đất, sóng thần ngày hôm qua gây ra ngày một hiện hữu vào hôm nay. Tổng số người thiệt mạng và được cho là có thể đã thiệt mạng đã vượt 1.600.

Cụ thể số người được xác nhận thiệt mạng lên tới 564, trong khi 200-300 thi thể được chuyển tới thành phố Sendai, tỉnh Miyagi. Ngoài ra có tin 200 thi thể nữa đã được chuyển tới các phòng tập thể dục ở Iwanuma và Natori, đều thuộc tỉnh Miyagi.

Khoảng 600 người khác hiện đang mất tích.

Dư chấn vẫn tiếp tục làm rung chuyển Nhật Bản và chiều nay một lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Số 1 Fukushima đã phát nổ, làm 4 người bị thương. Giới chức trách đã mở rộng bán kính sơ tán ở nhà máy từ 10km lên 20km.

Tổng số người phải đi sơ tán gần nhà máy hạt nhân lên tới 300.000 người, Cơ quan cảnh sát quốc gia cho hay.

Lửa vẫn rừng rực cháy ở các khu vực dân cư, với Kesennuma ở tỉnh Miyagi đang phải chảy qua thảm họa hỏa hoạn ở cấp độ 3.

Tại tỉnh Iwate, khu vực ven biển của thành phố Miyako và toàn bộ Yamada cũng bị ngập.

Khoảng 1.800 ngôi nhà ở tỉnh Fukushima bị phá hủy, Cơ quan cảnh sát quốc gia cho hay.

Trong khi đó, tại Tokyo hơn 120.000 người đã không thể về nhà vào tối qua do tàu ngưng hoạt động và do tắc đường.

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc