Home » Chuyện lạ, Giải trí » Tokyo có tháp truyền hình cao nhất thế giới

Các chủ nhân của một tháp truyền hình tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản tuyên bố công trình của họ đã trở thành tháp truyền hình đứng độc lập cao nhất thế giới.
Công ty quản lý dự án tháp Tokyo Sky Tree cho hay công trình đã “vượt mặt” một tháp khác ở Trung Quốc khi đạt độ cao 601m hôm 1/3.
Tobu Tower Sky Tree Co. nói thêm khi hoàn thành vào cuối năm nay tháp sẽ cao 634m.
“Thật tuyệt khi đứng ở vị trí số 1 thế giới nhưng đó mới chỉ là ngưỡng vượt qua kỷ lục mà thôi. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực cho tới khi hoàn thành công trình”, Hirotake Takanashi, phát ngôn viên công ty nói.

Ông Takanashi cho biết thêm rằng việc thi công hơn 30m còn lại là một giai đoạn quan trọng bao gồm việc lắp đặt một ăng-ten số.

6 đài truyền hình hàng đầu của Nhật Bản đang phối hợp xây dựng tháp này. Tokyo Sky Tree được xây dựng nhằm thúc đẩy việc truyền phát tín hiệu phát thanh và truyền hình trong khu vực thủ đô.

Tòa tháp cũng bao gồm các cửa hiệu, nhà hàng và các khu vực giải trí khác và dự kiến sẽ trở thành một điểm thu hút du khách mới tại Tokyo.

Tháp Canton tại thành phố Quảng Châu, đông nam Trung Quốc, trước đó đã nắm giữ kỷ lục tháp truyền hình cao nhất thế giới, với độ cao 600m.
Tokyo Sky Tree sẽ thay thế tháp truyền hình tên gọi Tháp Tokyo, cao 332,6m, vốn được xây dựng từ năm 1958.
Tháp Tokyo hiện vẫn là một trong những địa danh nổi tiếng của thủ đô đất nước mặt trời mọc và thu hút khoảng 3 triệu du khách tới thăm mỗi năm.
Tokyo có tháp truyền hình cao nhất thế giới
Tháp Tokyo Sky Tree đã đạt chiều cao 601m hôm thứ Ba vừa rồi.
Tokyo có tháp truyền hình cao nhất thế giới
Công trình đã trở thành tháp truyền hình đứng độc lập cao nhất thế giới.
pbivo12
Hiện tháp đang được thi công.
acbuy12
Công trình sẽ hoàn tất vào cuối năm nay.

mwckk12

Du khách thích thú chụp ảnh tháp.

theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc