Home » Chia sẻ » Trước thiên tai, tinh thần Samurai của người Nhật mạnh mẽ hơn bao giờ hết!

Người Nhật luôn tự hào về những chiến binh samurai trong quá khứ. Đó là những con người có thể tự nguyện hy sinh mạng sống vì lý tưởng cao đẹp của dân tộc. Giới trẻ Nhật ngày càng xa rời triết lý nhân sinh ấy và người Nhật bắt đầu lo lắng còn chăng tinh thần ấy trong máu họ?


Trước thiên tai, tinh thần Samurai của người Nhật mạnh mẽ hơn bao giờ hết! - Tin180.com (Ảnh 1)

Trãi qua những ngày kinh hoàng, họ thấy lại tinh thần bất diệt ấy trong tim mỗi con người Nhật. Những câu chuyện đau lòng, những cuộc chiến sinh tử với thiên nhiên, những giọt nước mắt lăn dài vì mất mát nhưng ánh mắt vẫn không khuất phục. Rất nhiều người trong chờ vào điều kỳ diệu cho những người còn mất tích, nhưng chính họ vẫn chuẩn bị cho những gì xấu nhất sẽ diễn ra. Tinh thần chiến binh tồn tại trong tim của người trẻ, người già, người mất mát hay bình an.

Trước thiên tai, tinh thần Samurai của người Nhật mạnh mẽ hơn bao giờ hết! - Tin180.com (Ảnh 2)

Những chiến binh ấy còn là 50 nhân viên tình nguyện của nhà máy điện hạt nhân Fukushima, những cảm tử quân thời bình. Trong khi người dân và cả những nhân viên khác đã được di tản khỏi nơi có chất phóng xạ cực cao thì họ vẫn ở lại. Họ tiếp tục khắc phục những sự cố của nhà máy bất chấp tác hại ghê gớm của chất phóng xạ đến sức khỏe, cũng như tuổi thọ của họ. Không có hoa hồng cho người chiến binh, nhưng cả thế giới đang bên họ và dõi theo từng nhịp tim của họ. Cầu nguyện cho họ.

Trước thiên tai, tinh thần Samurai của người Nhật mạnh mẽ hơn bao giờ hết! - Tin180.com (Ảnh 3)

Những chuyên gia cứu họ thế giới đang lặng đi vì những mất mát của người Nhật, đang sửng sốt trước đống đổ nát khổng lồ và ngưỡng một vô cùng tinh thần của dân Nhật. Ở nơi đáng lẽ ra sẽ là tiếng gào thét, tiếng ai oán đất trời ấy là những ánh mắt kiên cường, những lời động viên cho nhau, những bàn tay nắm chặt nhau cùng chờ đợi tin tức của người thân dù đó là tin lành hay tin dữ… Chẳng bao giờ tinh thần samurai mất đi! Tinh thần bất diệt của những con người kiên cường nhất!

Trước thiên tai, tinh thần Samurai của người Nhật mạnh mẽ hơn bao giờ hết! - Tin180.com (Ảnh 4)

Haidinh85
(theo blog.yume)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc