Home » Chuyện lạ, Giải trí » 10 tuổi thông thạo 4 ngoại ngữ

Cô bé “thần đồng” này thông thạo các thứ tiếng ngay cả khi bị mất thị lực.

Mặc dù bị mù vì có khối u ở não nhưng cô bé Alexia Sloane, 10 tuổi, vẫn khiến nhiều người phải kinh ngạc khi đọc thông viết thạo 4 thứ tiếng và trở thành thông dịch viên nhỏ tuổi nhất tại cuộc họp cấp cao của Liên minh Châu Âu (EU).

10 tuổi thông thạo 4 ngoại ngữ, Phi thường - kỳ quặc, chuyen la, chuyen la the gioi, than dong nhi, than dong ngoai ngu, khoi u nao

Cô bé thần đồng này chỉ mới 10 tuổi


Alexia Sloane đã bị mất đi thị giác của mình năm lên 2 tuổi sau khi bác sĩ chẩn đoán em có một khối u não và em đã phải trải qua 18 tháng hóa trị hết sức đau đớn và mệt mỏi.

Nhưng cô bé đầy nghị lực đã không để căn bệnh quái ác ngăn cản tương lai của chính mình. 10 tuổi, Alexia đã thông thạo tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Trung Quốc và chữ nổi Braille.


10 tuổi thông thạo 4 ngoại ngữ, Phi thường - kỳ quặc, chuyen la, chuyen la the gioi, than dong nhi, than dong ngoai ngu, khoi u nao

Alexia Sloane đang ngồi đọc sách


Em đã đạt được hai điểm A+ trong kì thì GCSE dành cho học sinh trung học bằng tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha khi lên 9, và bây giờ em đang tiếp tục học tiếng Ả Rập và tiếng Nga.

Tuần trước từ ngày 5 – 8 tháng 4, Alexia đã đến Brussels, Bỉ, để dịch cho một cuộc họp cấp cao của EU sau khi em được nhận giải thưởng trẻ em dũng cảm nhất tại Chương trình “Giải thưởng cộng đồng Cambridge” vào ngày 1 tháng 10 năm 2010.

Alexia nói: “Em rất thích học các loại ngôn ngữ. Tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp thì dễ dàng hơn, nhưng tiếng Trung Quốc thì rất khó bởi người học cần phải có một ngữ điệu hoàn hảo. Theo em nghĩ, nếu không có ngôn ngữ thì chúng ta sẽ không biết gì về thế giới này. Em đã quyết tâm trở thành một thông dịch viên và không có gì có thể ngăn cản được ước mơ đó”.

10 tuổi thông thạo 4 ngoại ngữ, Phi thường - kỳ quặc, chuyen la, chuyen la the gioi, than dong nhi, than dong ngoai ngu, khoi u nao

Cô bé bên cạnh mẹ

Năm 6 tuổi, Alexia đã nói với mẹ là em muốn học thêm một ngoại ngữ và mẹ em đã gợi ý cho em tiếng Trung Quốc. Lên 10 tuổi, Alexia đã trở thành thông dịch viên trẻ tuổi nhất làm việc tại Quốc hội Châu Âu dù cho em bị mù. Tại Brussels, em đã dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Anh và từ tiếng Pháp sang tiếng Anh.

Alexia sống với mẹ là bà Isabelle, 43 tuổi, cha là Richard, 61 tuổi, cả hai đều là giáo viên ở Cambridge và cô em gái Melissa 4 tuổi. Alexia đã học theo băng và thực hành hội thoại với các gia sư ngôn ngữ của mình để tìm hiểu phương ngữ của tiếng nước ngoài và trải qua các kì thi chữ nổi đặc biệt.

“Alexia là tấm gương cho tất cả chúng tôi bởi khả năng ngôn ngữ ấn tượng. Alexia là một cô bé tài năng. Tuy nhiên chúng tôi luôn lo lắng cho sức khỏe của con vì khối u não vẫn còn đó và có thể phát triển trở lại”, mẹ Alexia nói.

Theo 24h

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc