Home » Chuyện lạ, Giải trí » 22 lính cứu hỏa giải cứu…một con mèo trên mái nhà

Tổng cộng 5 đội cứu hỏa với 22 người đã được cử đến để cứu một con mèo bị mắc kẹt trên mái nhà, vì một quy định đảm bảo an toàn ngớ ngẩn.

Các đội cứu hỏa với xe chuyên dụng từ nhiều cơ sở khác nhau đã được Trung tâm cứu hỏa Suffolk điều đi, để cứu một con mèo mắc kẹt trên đỉnh của một ngôi nhà ở Leiston, Suffolk (Anh) hôm thứ Hai (4/4). Tất cả họ được triệu tập vì một nguyên tắc quy định rằng, các đội cứu hỏa làm việc trên những ngôi nhà cao tầng phải được nhận sự hỗ trợ đặc biệt.

22 lính cứu hỏa giải cứu một con mèo trên mái nhà

5 đội cứu hỏa được cử đi chỉ để cứu một con mèo mắc kẹt trên mái nhà. (Hình minh họa)

Vì vậy, 2 đội cứu hỏa được cử đến từ Bury St Edmunds, cách “hiện trường” khoảng 100km. 2 đội được đào tạo đặc biệt để làm việc trên độ cao khác đến từ Felixstowe, cách khu vực xảy ra vụ việc khoảng 50km và Bungay, cách đó 32 km. Cùng thời điểm đó, một đội cứu hỏa gồm 5 người cũng tham gia ứng cứu từ Leiston.

Tuy nhiên, khi 5 đội cứu hỏa quy tụ tại hiện trường, chỉ mất có 3 phút, một lính cứu hỏa đã dỗ dành được con mèo và bế nó xuống khỏi mái nhà cao 10m, trước khi để cho nó chạy mất. Tổng thời gian để giải quyết ổn thỏa vụ việc cũng chỉ mất 13 phút, kể từ khi có người gọi dịch vụ cứu hỏa.

Andy Vingoe, thủ trưởng đội cứu hỏa chi nhánh Suffolk nói: “Thật là điên rồ và phí sức khi cử 5 đội cứu hỏa đến để giải quyết một vụ việc cỏn con như thế này. Điều gì sẽ xảy ra nếu có một vụ việc nghiêm trọng ở nơi khác?”

Một người dân nói: “Thật là một câu chuyện khôi hài và lãng phí. Nó cũng là tin xấu với người nộp thuế và những người cần được cứu giúp thực sự”.

Sau vụ việc ngớ ngẩn đó, trung tâm cứu hỏa Suffolk bác bỏ lời phàn nàn vụ giải cứu trên đã tiêu tốn 16.000 USD, mà cho rằng chỉ tốn không quá 408 USD. Giới chức địa phương cũng đang xem xét sửa đổi quy định cứu nạn ở những ngôi nhà cao tầng.

BÌNH AN

Theo Metro/Bưu Điện Việt Nam


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc