Home » Kinh doanh » Blue-chip phân hóa mạnh, Vn-Index nhanh chóng mất điểm
Sự trỗi dậy của hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn là động lực quan trọng giúp Vn-Index tăng gần 8 điểm ở phiên trước đã đứt quãng trong sáng nay, đưa tới kết thúc giảm điểm trên sàn TP HCM.

Không có mã nào tăng trần, hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn chỉ tạo cách biệt trên giá tham chiếu trong khoảng 0,1-2 điểm (FPT, HAG, PVD, STB, VIC), ngược lại hàng loạt blue-chip bị trừ mất 0,2-1 điểm (CTG, DPM, HPG, ITA, KBS, SSI…).

Vn-Index khép lại ngày giao dịch 7/4 với kết thúc giảm đã gợi mở ở đầu phiên, mất tổng cộng 1,45 điểm. Dẫu vậy, chỉ số sàn này đóng cửa vẫn trên mốc 460, chốt tại 463,49 điểm.

Áp lực bán giá thấp gia tăng, đáp ứng phần nào nhu cầu của phía mua khiến trị giá chuyển nhượng sàn TP HCM nhích nhẹ khoảng 10% so với hôm qua, đạt 689,83 tỷ đồng, tương đương 27,5 triệu chứng khoán sang tay. Tuy nhiên, so với các phiên giao dịch sôi động hồi tháng 3, thanh khoản này đã giảm gần một nửa.

Nhà đầu tư tiếp tục giao dịch trong tâm thế thận trọng. Ảnh: B.H.

Tại HOSE, có trên 170 cổ phiếu mất điểm, trong khi số mã tăng chỉ có 60. Có 13 mã giảm sàn, tập trung chủ yếu ở các cổ phiếu thuộc diện bị lưu ý trên thị trường, như: MHC (cổ phiếu sẽ bị tạm ngừng giao dịch vào ngày mai) không có dư mua trong khi dư bán sàn trên 100 nghìn. Các mã thuộc diện cảnh báo như CAD, DDM, VKP, VGS hay bị kiểm soát như FPC, IFS đều giao dịch ở giá sàn, khối lượng khớp lệnh hạn hẹp.

Cổ phiếu FPT tiếp tục khởi sắc với mức tăng nhẹ trong phiên hôm nay, khối lượng giao dịch đạt 1,19 triệu (trong đó nước ngoài gom vào trên 1 triệu), sau thông tin không mua EVN và sáp nhập 3 công ty con. Cũng đạt thanh khoản khá trong phiên này còn có các mã: STB (2,5 triệu), LCG (1,63 triệu), SSI (1,1 triệu).

Chỉ số sàn Hà Nội lùi sát về mốc 90, sau khi giảm 1,11 điểm trong sáng nay, còn lại 90,72 điểm. Giao dịch tại HNX sau 10h khá hơn hẳn thời gian đầu, đưa tổng mức sang tay đạt 21,56 triệu chứng khoán, tương đương 335 tỷ đồng. Dẫu vậy, kết quả này vẫn thấp hơn hôm qua hơn 20%. KLS, SHN, THV, VND giao dịch khá nhất phiên, tương đương 1-2,1 triệu cổ phiếu. Trị giá chuyển nhượng 2 sàn sáng nay sụt nhẹ so với phiên trước.

UPCoM-Index trong buổi sáng đạt 37,36 điểm, tăng 0,13 điểm, ghi nhận 97.920 cổ phiếu giao dịch, ứng với 1,19 tỷ đồng.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc