Home » Kinh doanh » Vn-Index mất hơn 8 điểm
Ngoại trừ một số ít các cổ phiếu ngân hàng, phần lớn blue-chip của sàn TP HCM đều mất điểm trong phiên sáng nay. Bên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng bật chỉ bảo đỏ phiên thứ 5 liên tiếp.

Tiếp tục trạng thái uể oải khi khởi động tuần mới, HOSE mở cửa sáng nay hết sức chậm chạp khi chỉ có chưa đầy 920.000 cổ phiếu, tương đương 19,39 tỷ đồng được chuyển nhượng trong đợt một. Các lệnh ATO được đưa vào nhỏ giọt khi hầu hết các mã đều không có giao dịch.

Vn-Index lùi xa ngưỡng 480 điểm trong sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Vn-Index lùi xa ngưỡng 480 điểm trong sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Điểm sáng của những phút đầu phiên là nhóm cổ phiếu ngân hàng khi VCB nhanh chóng tăng trần với thông tin từ việc gần 1,6 tỷ cổ phiếu của cổ đông Nhà nước được chấp thuận niêm yết. Các mã cùng ngành khác như CTG, EIB… cũng rục rịch tăng theo. Nhóm này chuyển nhượng được khoảng 300.000 cổ phiếu trong những phút đầu phiên.

Tuy vậy, tín hiệu lạc quan nói trên chưa đủ sức gồng gánh thị trường khi sự lạc quan vẫn chưa trở lại với nhà đầu tư. Kết thúc đợt một, Vn-Index giảm 0,66 điểm, xuống 479,01 điểm.

Bước sang khớp lệnh liên tục, Vn-Index dao động chủ yếu trong vùng 479 – 480 điểm và có lúc đã vượt qua ngưỡng 480. Lệnh mua tiếp tục đổ dồn về VCB khi dư mua trần mã này có lúc đã lên tới hơn 800.000 cổ phiếu. CTG, EIB… cũng tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, tương tự đợt một, nhóm ngân hàng không tạo được đủ lực đỡ cho thị trường khi hầu hết các blue-chip còn lại đều giảm giá. BVH, HAG, ITA, KBC, MSN, STB, VNM… đồng loạt bật chỉ báo đỏ trong đợt 2 khiến Vn-Index ngày càng rơi mạnh.

Kết thúc khớp lệnh liên tục, chỉ số của sàn TP HCM giảm hơn 5 điểm và tiếp tục giảm thêm 3 điểm nữa trong đợt 3. Vn-Index đóng cửa ở 471,49 điểm, giảm hơn 8 điểm. Khối lượng giao dịch hầu như không được cải thiện nhờ giao dịch thỏa thuận và chỉ đạt khoảng 25,3 triệu chứng khoán, tương đương 490,3 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng giảm 1,02 điểm, xuống 80,98 điểm. Đây là phiên giảm điểm thứ 5 liên tiếp của sàn này. Khối lượng giao dịch tuy tăng đôi chút trong phiên trước nhưng cũng chỉ đạt 22,4 triệu chứng khoán, tương đương 283,53 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng khoảng 2 tỷ đồng trên sàn này trong sáng nay.

Trái với 2 sàn niêm yết, UPCoM-Index tăng nhẹ 0,16 điểm điểm, lên 34,54 tỷ đồng trong sáng nay. Khối lượng giao dịch đạt 128.000 cổ phiếu, tương đương 1,29 tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc