Home » Kinh doanh, Tiêu Điểm » Giá vàng quốc tế liên tiếp xác lập kỷ lục
Vừa đạt đỉnh cao hôm 5/4, giá vàng thế giới lại lập kỷ lục mọi thời đại trong phiên New York 6/4, vọt lên 1.467 USD mỗi ounce; trong khi đồng USD giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua so với euro.* Tiếp tục cập nhật

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex ở New York hôm 6/4 chốt phiên tăng 6 USD, tương đương 0,4%, lên 1.458,5 USD mỗi ounce. Trong phiên, có lúc giá kim loại quý kỳ hạn này vọt lên tới 1.467 USD một ounce, vượt xa các đỉnh cao trong phiên liền trước và xác lập kỷ lục mọi thời đại.

Vàng quốc tế liên tiếp lập kỷ lục. Ảnh: gold.com

Trên thị trường vàng giao ngay, giá chốt ngày 6/4 cũng tăng 2 USD, lên 1.459 USD một ounce. Trước đó, khoảng đầu phiên New York, có lúc vàng đã bật mạnh lên chạm ngưỡng cao nhất từ trước đến nay 1.462 USD một ounce.

Giá vàng lập kỷ lục mới trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư đổ xô tích trữ kim loại quý khi đồng bạc xanh suy yếu mạnh. Hôm qua, đồng EUR tăng giá so với USD lên mức cao nhất trong hơn 1 năm, trước dự báo Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25%.

Ngoài ra, hôm 5/4, tổ chức định mức tín nhiệm Moody’s đã bất ngờ hạ một bậc tín dụng của Bồ Đào Nha từ A3 xuống Baa1 càng dấy lên lo ngại một cuộc khủng hoảng tài chính mới ở nước này. Yếu tố trên càng hỗ trợ mạnh cho đà tăng giá của vàng.

Theo các chuyên gia, sự bất ổn chính trị ở Trung Đông, Bắc Phi, cuộc khủng hoảng tài chính ở khu vực châu Âu… cùng với vấn đề lạm phát cao đang hướng mọi người tin rằng vàng sẽ chạm mốc 1.500 USD một ounce trong thời gian không xa.

Đến sáng nay, tại thị trường châu Á, giá vàng đang có xu hướng giảm nhẹ. Tính đến 9h15 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng có giá khoảng 1.455,50 USD, giảm gần 5 USD so với mở cửa.

Lệ Chi

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc