Home » Kinh doanh » Nhà đầu tư chứng khoán giao dịch cầm chừng
Phiên giao dịch cuối tuần chỉ ghi nhận 826,8 tỷ đồng giá trị chuyển nhượng ở cả 2 sàn, thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.

Đợt khớp lệnh liên tục là thời điểm giao dịch thường sôi động nhất phiên giúp thanh khoản không ngừng tăng lên. Tuy nhiên sáng nay, lượng chuyển nhượng tại HOSE nhích lên chậm chạp và cho tới lúc đóng cửa chỉ có 23,34 triệu chứng khoán sang tay, tương ứng 490,8 tỷ đồng.

Vẫn như những ngày gần đây, người mua e dè giải ngân nên chỉ đặt giá thấp, còn người bán lại có xu hướng chốt với giá cao hơn. Thanh khoản do vậy chưa thể cải thiện mà vẫn duy trì ở mức thấp. Mặc khác, do thị trường thiếu thông tin hỗ trợ nên nhà đầu tư không gấp gáp gom vào, chỉ giải ngân từng phần, chờ giá cổ phiếu rẻ hơn nữa mua tiếp. Thời điểm này, giới đầu tư cũng nhận được khuyến cáo của nhiều công ty chứng khoán khuyên giảm tỷ trọng cổ phiếu, chuyển sang giữ tiền mặt và chờ cơ hội thích hợp hơn trong tương lai.

Thanh khoản cao nhất sàn TP HCM sáng nay cũng chỉ dừng ở 1,59 triệu (cổ phiếu REE), sau khi lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định với toàn cổ đông sẽ bằng mọi cách giữ giá cổ phiếu trên 14.000 đồng trong năm nay. SSI cũng thuộc số ít cổ phiếu giao dịch trên một triệu hôm nay, tuy nhiên trong khi REE tăng 0,3 điểm thì SSI giảm mất 0,3 điểm. Dư mua lẫn dư bán của SSI đều thấp hơn mức tham chiếu. Kể cả cổ phiếu STB vốn là mã có thanh khoản thuộc hàng cao trên thị trường các phiên trước, thì sáng nay chỉ đạt 463.020 cổ phiếu.

Nhà đầu tư giải ngân dè dặt, thị trường chứng khoán chưa có lực đẩy để khởi sắc. Ảnh: B.H.

Tuy có sự giằng co nhẹ trong phiên, nhưng Vn-Index đã không thể giữ vững đà tăng được duy trì 2 ngày liền và rớt xuống 459,17 điểm, sau khi bị trừ 1,96 điểm. Số cổ phiếu giảm gần gấp đôi mã tăng, tuy nhiên chứng khoán giảm sàn chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ (chưa tới 10%), còn phần lớn chỉ mất điểm nhẹ so với phiên trước. Trong số 20 cổ phiếu vốn hóa lớn ở HOSE, tuy có hơn một nửa giảm hết biên độ, nhưng chủ yếu vơi 0,1-1,5 điểm. Chỉ có VNM, PVD, KDC bật xanh giữa rừng sắc đỏ.

Tương tự ở HOSE, giao dịch ở sàn Hà Nội chứng kiến sự thụt lùi cả về điểm số lẫn thanh khoản. HNX-Index mất điểm phiên thứ 4 liên tiếp, xuống 91,05 điểm, giảm 0,42 điểm. Giao dịch chỉ đạt 22,67 triệu chứng khoán, ứng với 336 tỷ đồng. Như vậy, cộng cả 2 sàn, trị giá chuyển nhượng chỉ đạt 826,8 tỷ đồng, đây là kết quả thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.

UPCoM-Index đạt 37,14 điểm, vơi 0,1 điểm, ghi nhận 0,16 triệu cổ phiếu chuyển nhượng, tương đương 1,6 tỷ đồng, lúc 11h20.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc