Home » Kinh doanh » Giao dịch tại HOSE xuống thấp nhất trong vòng một tháng
Thị trường chứng khoán sáng nay ghi nhận đà tăng điểm nhẹ trên cả 2 sàn nhưng thanh khoản tiếp tục ở mức thấp, với giá trị giao dịch với tổng cả 2 sàn chỉ đạt khoảng 1.000 tỷ đồng.

Phiên giảm điểm ngày 5/1 phần nào đã tác động tới tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán, khiến tâm lý thận trọng gia tăng, bất chấp những tin tốt đến từ thị trường quốc tế.

Sàn TP HCM mở cửa sáng nay trong trạng khá ảm đạm. Chỉ có hơn 700.000 cổ phiếu, tương đương 15,73 tỷ đồng được chuyển nhượng trong đợt một. Trong khi đó, Vn-Index cũng giảm hơn một điểm, xuống 480,86 điểm.

Thanh khoản thị trường tiếp tục xuống thấp. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Thanh khoản thị trường tiếp tục xuống thấp. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Do các lệnh ATO chỉ được đưa vào nhỏ giọt, trên sàn tại thời điểm này có duy nhất mã IJC chuyển nhượng được 200.000 cổ phiếu, tiếp đó là một số mã lớn như NTB, SSI, REE, MHC… Trong khi đó, BMI, HAG, CTG… chỉ được nhà đầu tư giải ngân thận trọng.

Bước sang đợt 2, Vn-Index tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp với khối lượng giao dịch thấp. Cũng có lúc chỉ số của sàn TP HCM giành lại được đà tăng điểm vào giữa phiên nhưng vẫn kết thúc khớp lệnh liên tục trong vùng chỉ báo đỏ.

EIB trở thành cổ phiếu có thanh khoản tốt nhất trên sàn tại thời điểm này với khối lượng chuyển nhượng khoảng 2,5 triệu cổ phiếu. Tuy vậy, mã này cũng chỉ tăng nhẹ 100 đồng. Hai mã chứng khoán có vốn hóa lớn là BVH và MSN tăng giá khá mạnh nhưng do khối lượng giao dịch thấp, 2 blue-chip này chưa tác động tích cực lên chỉ số.

Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục giải ngân khá mạnh vào các mã thanh khoản tốt như DPM, SBT, HAG… Riêng DPM đã được khối này mua tới hơn 830.000 cổ phiếu trong sáng nay.

Với những diễn biến tích cực hơn về cuối phiên, Vn-Index đã đảo chiều và tăng nhẹ 0,4 điểm trong những phút cuối, lên 482,31 điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trên thị trường lại rơi xuống dưới 30 triệu cổ phiếu, tương đương 697,72 tỷ đồng. Đây là mức thanh khoản thấp nhất của HOSE trong vòng một tháng qua.

Diễn biến tương tự cũng được ghi nhận trên sàn Hà Nội khi HNX-Index tăng nhẹ 0,28 điểm, lên 111,44 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản trên sàn cũng rơi xuống 19,58 triệu chứng khoán, tương đương 385,42 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 6 tỷ đồng tại HNX trong phiên giao dịch sáng nay.

Trên sàn giao dịch chứng khoán chưa niêm yết, UPCoM-Index điều chỉnh nhẹ 0,09 điểm trong buổi sáng, xuống 44,94 điểm. Giá trị giao dịch cũng xuống dưới mức một tỷ đồng, với 83.500 cổ phiếu được chuyển nhượng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc