Home » Kinh doanh » Nhà thu nhập thấp Kiến Hưng bán 10,6 triệu đồng mỗi m2
Công ty cổ phần bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai cho biết giá bán nhà thu nhập thấp khu Kiến Hưng (Hà Đông) đang được trình UBND thành phố phê duyệt với mức dự kiến là 10,6 triệu đồng mỗi m2.

Ông Đặng Hoàng Huy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai cho biết, công ty vừa trình Thành phố Hà Nội giá bán dự kiến của 864 căn hộ thuộc dự án nhà thu nhập thấp Kiến Hưng. Theo đó, giá bán được tạm tính là 10,6 triệu đồng mỗi m2 chưa tính thuế VAT.

Theo lãnh đạo Vinaconex Xuân Mai, mức giá trên mới là tạm tính. Với giá bán trên, nhà thu nhập thấp Kiến Hưng cao hơn CT1 Ngô Thì Nhậm khoảng 1,8 triệu đồng mỗi m2. Trước đó, Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera cho hay, giá bán 946 căn hộ nhà thu nhập thấp khu đô thị mới Đặng Xá (Gia Lâm) cũng đang được trình UBND thành phố phê duyệt với mức dự kiến là 11,64 triệu đồng mỗi m2. Như vậy, so với Đặng Xá, dự án Kiến Hưng thấp hơn khoảng 1 triệu đồng mỗi m2.

“Giá nguyên vật liệu tăng cao nên chi phí đầu vào của dự án cũng buộc phải tăng. Mỗi chủ đầu tư sẽ tính toán phù hợp với chi phí mình bỏ ra song đây mới chỉ là giá tạm tính. Sau khi công trình được nghiệm thu và quyết toán, chủ đầu tư mới chính thức chốt giá”, ông Huy khẳng định.

Trước đó, dư luận rộ lên thông tin nhà thu nhập thấp được chào bán với giá 14 triệu đồng mỗi m2. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng đây là một mức giá quá cao. Bởi vậy, nếu thông tin về mức giá 14 triệu đồng m2 đối với nhà giá thấp là có thực, Bộ Xây dựng sẽ cho tiến hành kiểm tra, xem xét và có ý kiến. Ông Nam cũng cho rằng, mức giá nhà thu nhập thấp hiện nay khoảng trên dưới 10 triệu đồng mỗi m2 là phù hợp.

Sau khi nhà thu nhập thấp đầu tiên tại Hà Nội CT1 Ngô Thì Nhậm được bán vào cuối năm 2010, từ tháng 3 năm nay, UBND TP Hà Nội đã cho phép các chủ đầu tư dự án nhà thu nhập thấp trên địa bàn chào hàng. Các dự án thu nhập thấp này đều mới được hoàn thiện móng, người mua căn hộ sẽ thực hiện trả góp theo giai đoạn.

Trong đó, dự án nhà thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên) sẽ cung cấp khoảng 800 căn; khu đô thị mới Đặng Xá (Gia Lâm) sẽ tung ra khoảng 1.000 căn; khu nhà ở Đại Mỗ (Từ Liêm) sẽ bán gần 200 căn và khu Kiến Hưng (quận Hà Đông) bán hơn 860 căn. Như vậy, tổng cộng có khoảng trên 3.000 căn hộ được chào bán trong đợt 2 này. Tuy nhiên, tại thời điểm này, mới chỉ có hai dự án công bố giá bán trong đợt 2.

Hoàng Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc