Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Nhịn 2 bát phở là mua được “áo ngoại xịn”

“Áo nước ngoài xịn, chất vải đẹp, giá chỉ… 50.000 đồng/chiếc”, Lan – một dân “nghiền” đồ hàng thùng hớn hở khoe.

50.000 đồng một chiếc, bõ bèn gì?

Trong thời giá cả leo thang, dường như những chiếc áo hàng hiệu vài trăm nghìn đồng luôn khiến người mua phải “chùn tay” suy tính. Tuy nhiên, với những món đồ hàng thùng chỉ 50 – 60 nghìn đồng/chiếc, thậm chí là 20 – 30 nghìn đồng/chiếc thì vẫn luôn hút khách mua.

“Nhịn ăn 2 bát phở là có được 1 chiếc áo hàng thùng đẹp. Giá cả tăng vòn vọt mới đáng lo, chứ quần áo hàng này rẻ lắm, mua thoải mái, Lan – một dân nghiền hàng thùng nói.

Hàng thùng hút khách thời bão giá. Ảnh: N.Y

Hàng thùng hút khách thời bão giá.Ảnh: N.Y

Mở túi quần áo lỉnh kỉnh các đồ, Lan khoe: “Em cầm có 300 nghìn đồng đi mà mua “tẹt”, những 6 chiếc liền. Nếu số tiền đó mà vào shop hay hàng hiệu thì có khi mua một cái áo thôi cũng không đủ”.

So với khoản tiền phải bỏ ra chi phí hàng ngày, thì số tiền mua những chiếc quần áo “hàng thùng” đúng là không đáng bao nhiêu. Cũng chính vì thế, nhiều người thay vì bỏ ra hàng trăm, thậm chí hàng triệu đồng để mua hàng hiệu, thì giờ đây lại được thỏa sức mua sắm hàng thùng mà không phải đắn đo gì.

“Trước kia, tháng nào tôi cũng mất hàng triệu tiền quần áo, nhưng giờ giá cả sinh hoạt cao quá, phải để dành tiền chi cho con cái nữa, nên mỗi tháng tôi chỉ dám bỏ ra khoảng 1 triệu đồng là cùng. Tiền ít, nên mua hàng hiệu thì “thòm thèm”, nên tôi chuyển sang mua hàng thùng. Mua thoải mái cũng chưa hết 1 triệu”, chị Mai, một khách mua hàng tại phố hàng thùng Kim Liên nói.

Từng là một “tín đồ” hàng hiệu, theo chị Mai, trước đây chị cũng ngại dùng hàng thùng vì tâm lý là hàng “second hand”, nhưng giờ chính chị lại “nghiền món này”. “Hàng hiệu có khi đi tìm mỏi chân cũng chưa được cái nào ưng ý. Còn hàng thùng vừa rẻ, lại vừa độc, chỉ cần là ủi cẩn thận là không sợ “đụng hàng” với ai, nên mặc rất tự tin”, chị Lan chia sẻ.

Chị Mến, chủ một quầy quần áo tại chợ Hàng Da cũng không ngần ngại giới thiệu, hàng thùng tuy là hàng cũ, hàng lỗi mốt hoặc hàng có lỗi, nhưng so về chất lượng vải cũng như kiểu dáng thì ăn đứt hàng hiệu bày trong các shop.

“Đừng khinh thường hàng thùng vì chính nhiều chủ các shop “xịn” ở Hà Nội cũng thường xuyên đến chỗ tôi lấy hàng về, rồi gắn mác bán cho khách hàng. Áo tôi bán chỉ 50 nghìn đồng, nhưng “mông má” thêm cái mác và được là ủi qua qua là tự nhiên có giá hẳn, có khi họ bán 300 nghìn đồng/chiếc”, chị Mến tiết lộ.

Từ khi bão giá, tại các khu chợ hàng thùng như Kim Liên, Hàng Da, Đông Tác,…càng trở nên sôi động hơn. Theo chị Tuyết, bán hàng tại chợ Kim Liên, không lúc nào cửa hàng vắng khách, nhất là thứ 7 và chủ nhật thì phải thuê người phụ giúp mới bán kịp.

Tuy nhiên, mua hàng thùng, người mua thường rất mất công để lựa chọn, vì là hàng cũ nên những lỗi như rách, tuột chỉ, mất cúc, hay những vết ố vàng,…là không thể tránh khỏi.

Ngoài ra, mua hàng thùng người mua rất dễ bị “hớ” vì người bán thường hét giá quá cao. “Mua hàng thùng người bán hay nói giá “trên trời” lắm, nên cũng đừng ngại trả giá một nửa hoặc cùng lắm là 2/3 số đó”, Lan chia sẻ kinh nghiệm.

Đầu hè, chen nhau mua hàng …mùa đông!

Không chỉ hàng thùng đắt khách, mà nhiều loại quần áo mùa đông bày bán tại các shop cũng bán rất chạy.

Mặc dù đã là đầu mùa hè, nhưng điều lạ là tại nhiều shop, rất nhiều quần áo mùa đông lại bán đắt hàng. Lý do là vì hết mùa, nên các loại quần áo này được giảm giá khá nhiều.

Trên phố Chùa Bộc hay Cầu Giấy, rất nhiều cửa hàng quần áo đề biển “Giám giá” hoặc “Thanh lý hàng đông” luôn đông nghẹt khách vào xem mua.

“Mua chính mùa thì đắt lắm, nên tôi thường đợi hết mùa rồi mua cất đi để năm sau dùng”, chị Ngọc, một khách mua hàng trên đường Cầu Giấy nói.

Quả đúng thế, một chiếc áo măng tô có giá gốc là 1.050.000, nhưng giá mới chỉ còn 399.000 đồng, một chiếc áo khoác dạ có giá 650.000 đồng cũng được giảm xuống còn 300.000 đồng. Vì là hàng trong shop lại đắt tiền nên chất lượng tốt, kiểu dáng lại bắt mắt.

“Kể thì cũng hơi tức vì mua về không được “diện” ngay, để đến năm sau thì cũng bớt cảm hứng rồi. Nhưng nghĩ được dùng hàng xịn mà giá lại rẻ được đến hơn một nửa tiền thì cũng đáng để mất đi chút cảm hứng. Bù lại, tôi lại hứng thú với đống hàng hè mua từ đầu mùa đông trước. Ai cũng khen là rẻ quá”, chị Ngọc chia sẻ.

theo bee

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc