Home » Thể thao » Những dấu ấn khó quên trước trận chung kết Real – Barca
Real sẽ gặp Barca trong trận chung kết Cup Nhà vua tối thứ tư. Đây là lần đọ sức thứ hai của 2 đội trong vòng 4 ngày.
Real và Barca có thể sẽ cống hiến nhiều pha bóng hấp dẫn và gay cấn trong một trận tranh Cup.

Barca có nhiều dấu ấn đặc biệt trước trận chung kết tại sân Mestalla, Valencia:

Với 25 lần đoạt Cup trước đây, Barca là đội bóng giàu thành tích nhất tại Cup Nhà vua Tây Ban Nha.

Thày trò HLV Pep Guardiola đã giành 5 chiến thắng liến tiếp trước Real Madrid cho đến trận hòa 1-1 cuối tuần qua tại sân Bernabeu. Đây là kết quả có thể cải thiện tâm lý thi đấu của Real trong trận chung kết tối mai.

Quả phạt đền thành công trong hiệp hai trận siêu kinh điển cuối tuần qua mới là bàn đầu tiên Lionel Messi ghi được vào lưới một đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt. Tổng cộng hai ngôi sao này đã đối đầu với nhau 10 lần.

Cũng trong trận đấu tuần qua Barca thực hiện được 817 đường chuyền, nhiều hơn gần 100 đường chuyền so với trận siêu kinh điển trước: Barca thắng Real 5-0 tại sân Nou Camp tháng 11 năm ngoái. Số cú sút mà các học trò của HLV Guardiola thực hiện được về phía khung thành Real trong hai trận này là bằng nhau.

Barca đã có 9 lần giành vị trí á quân Cup Nhà vua, nhưng đều thắng trong ba lần lọt vào chung kết gần đây.

Trong 4 trận chung kết Cup Nhà vua gặp Real, Barca thắng 3 trận.

Real cũng có nhiều kỷ niếm khó quên với Cup Nhà vua:

Tỷ lệ thành công của Real trong các trận chung kết Cup Nhà vua thấp hơn 50%: chỉ thắng 17 trong 36 trận.

Đã gần 2 thập kỷ Real trắng tay tại Cup Nhà vua.

Kể từ lần cuối cùng đoạt Cup – năm 1993, đội chủ sân Bernabeu chỉ có thêm 2 lần lọt vào chung kết: thua Deportivo 1-2 năm 2002 và thua Zaragoza 2-3 năm 2004.

Lần gần nhất Real gặp Barca trong trận chung kết Cup Nhà vua cũng diễn ra tại sân Mestalla, Valencia, năm 1990. Khi đó Barca giành chiến thắng 2-0.

Năm 1974, Real thua Barca 0-5 trong một trận đấu tại giải vô địch Tây Ban Nha trước khi đòi được món nợ bằng cách thắng 4-0 trong trận chung kết Cup Nhà vua.

Trong trận siêu kinh điển cuối tuần qua đội bóng của HLV Jose Mourinho chỉ thực hiện thành công 64,4% ý đồ chuyền bóng, tương đương 278 đường chuyền.

Pha ghi bàn gỡ hòa của Ronaldo trong trận đấu này là bàn đầu tiên anh ghi được vào lưới Barca trong sự nghiệp. Trước đó Ronaldo gặp Barca hai lần khi chơi cho MU và ba lần trong màu áo Real.

Real là đội giàu thành tích thứ ba tại Cup Nhà vua – 17 lần vô địch, chỉ ít hơn Bilbao (23) và Barca (25).

Bilbao và Real là hai đội hiếm hoi có 4 lần liên tiếp đoạt Cup. Real lập được thành tích này trong giai đoạn 1905 – 1908, còn Bilbao là 1930 – 1933.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc