Home » Thế giới » Quân đội của Gadhafi bắn hạ hai trực thăng ở Brega
Hai trực thăng của phe đối lập vi phạm vùng cấm bay trên bầu trời Libya đã bị bắn rơi bởi quân đội chính quyền Moammar Gadhafi.

AFP dẫn lời phó Ngoại trưởng Libya Khaled Kaaim cho hay, hai trực thăng của lực lượng đối lập bị bắn rơi khi đang bay trên bầu trời thành phố cảng Brega. Ông này xác nhận quân đội trung thành với đại tá Gadhafi đã trực tiếp bắn hạ hai chiếc trực thăng kể trên.

Quan chức cấp cao của chính quyền Libya cũng đồng thời chỉ trích lực lượng liên quân do NATO dẫn đầu đã áp đặt một vùng cấm bay tại nước này theo nghị quyết 1973 của Liên Hợp Quốc. “Vậy mà NATO hôm qua lại cho phép phe đối lập vi phạm nghị quyết 1973 và sử dụng các trực thăng chiến đấu”, Kaaim nói trong một cuộc họp báo.

Phó Ngoại trưởng Libya Khaled Kaaim. Ảnh: Theaustralia
Phó Ngoại trưởng Libya Khaled Kaaim. Ảnh: Theaustralian

Phó ngoại trưởng Libya cũng đặt ra câu hỏi cho NATO rằng vùng cấm bay tại nước này chỉ dành cho quân đội chính quyền Gadhafi hay với tất cả các bên liên quan.

Theo AFP, từ vài ngày qua một số trực thăng chiến đấu được sơn màu sắc của phe đối lập đã thực hiện những chuyến bay ở tầm thấp tại Ajdabiya, phía đông của Libya.

Nghị quyết 1973 của Liên Hợp Quốc được thông qua hôm 17/3, mở đường cho một cuộc tấn công quân sự của Mỹ và liên quân trên lãnh thổ Libya. Chiến sự đã diễn ra hơn 3 tuần qua nhưng NATO vẫn chưa thể tiêu diệt toàn bộ quân đội trung thành với đại tá Gadhafi.

NATO chưa giúp phe đối lập giành được lợi thế trong cuộc chiến với quân đội chính quyền Gadhafi. Thậm chí, các máy bay chiến đấu của NATO đã hai lần bắn nhầm vào phe đối lập gây thương vong.

Phan Lê

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc