Home » Xã hội » TP HCM mua 2 máy dò ‘hố tử thần’
UBND TP HCM vừa quyết định cho phép Sở Giao thông vận tải mua 2 máy dò công trình ngầm (Georadar) để phục vụ công tác kiểm tra các vị trí sụp lún mặt đường.

Theo đó, một máy dò sẽ gắn vào ôtô để khảo sát nhanh, phát hiện các vị trí khuyết tật trên, dưới lòng đường. Loại máy thứ hai sẽ rà soát đánh giá tình trạng hư hỏng để có biện pháp xử lý nhanh.

Máy ra đa xuyên đất (Georadar) một trong hai máy dò công trình ngầm sẽ được Sở GTVT mua để dò ‘hố tử thần’ trong mùa mưa năm nay. Ảnh: Vĩnh Phú.


Trong thời gian qua, Sở GTVT TP đã phối hợp với Công ty Manila Water (Phillipines) dùng máy ra đa xuyên đất (Georadar) để dò hố tử thần. Qua khảo sát và phân tích dữ liệu tại 63 vị trí trên nhiều tuyến đường trung tâm TP HCM, máy Georadar đã phát hiện gần 50 vị trí có dấu hiệu bất thường, phát hiện và xử lý kịp thời 13 vị trí có nguy cơ sụp lún.


Trước tình trạng “hố từ thần” xuất hiện ngày càng dày đặc, nhất là sau những cơn mưa, UBND TP HCM chỉ đạo Sở GTVT khẩn trương tiến hành tổ chức tổng kiểm tra các khu vực bị ngập, các điểm sụt lún để xác định nguyên nhân, có biện pháp khắc phục. Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu đơn vị này tiếp tục thực hiện các biện pháp dò tìm các vị trí có nguy cơ lún sụp.

Điểm sụp lún tạo ‘hố tử thần’ tại giao lộ Cách Mạng Tháng 8 – Võ Văn Tần, quận 3 sau cơn mưa rạng sáng 19/4. Ảnh: Vĩnh Phú.


Về công tác phòng chống ngập, UBND thành phố yêu cầu Sở GTVT TP phối hợp với Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước và các chủ đầu tư thực hiện dự án thoát nước tiến hành rà soát để bảo đảm có hệ thống dẫn dòng đầy đủ trong quá trình thi công.

Mới đây, sau cơn mưa ngày 19/4, hàng loạt các tuyến đường đã bị ngập sâu, nhiều điểm sụp, lún mặt đường đã xuất hiện ở khu vực trung tâm thành phố.

Theo nhận định của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ mùa mưa năm 2011 sẽ đến sớm hơn các năm trước. Từ nửa đầu tháng 4 đã xuất hiện mưa chuyển mùa. Các đợt mưa lớn sẽ diễn ra trên diện rộng chủ yếu tập trung vào các tháng 5, 9, 10.

Cũng theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, lượng mưa những ngày vừa qua tại trạm từ 118 đến 125 mm đã gây ngập úng nhiều tuyến đường trên địa bàn TP HCM.

Vĩnh Phú

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc