Home » Thể thao » Trọng tài bắt trận Real – Barca từng ngưỡng mộ Messi
Liên đoàn bóng đá châu Âu vừa quyết định người điều khiển trận bán kết lượt đi Champions League là trọng tài người Đức, Wolfgang Stark.


Trọng tài Stark điều khiển trận bán kết lượt đi Champions League 3 năm trước giữa Barca và Chelsea.
Trọng tài Stark điều khiển trận bán kết lượt đi Champions League 3 năm trước giữa Barca và Chelsea.

Dưới sự điều khiển của trọng tài Stark, Barca không giành được chiến thắng cho đến giữa mùa bóng trước, khi họ đánh bại Arsenal 4-1 trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League. Tiền đạo Lionel Messi ghi cả 4 bàn cho đội bóng xứ Catalan trong trận này. Stark còn điều khiển một trận đấu khác có sự tham gia của Messi trong năm 2010 – Argentina gặp Nigeria ở World Cup. Sau đó chính trọng tài này đánh giá: “Messi là một cầu thủ rất quan trọng, một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Tôi sẵn lòng đổi áo với Messi, tuy nhiên việc này chỉ nên diễn ra trong phòng thay đồ”.

Lần đầu tiên trọng tài Stark điều khiển một trận đấu có sự tham gia của Barca là trận Barca – Celtic ở UEFA Cup mùa 2003-2004. Khi đó ông truất quyền thi đấu của tiền vệ Thiago Motta và tiền đạo Javier Saviola. Barca thua 0-1.

Stark không gặp lại Barca cho đến khi điều khiển trận hòa 1-1 giữa đội này và Lyon ở lượt đi vòng 16 đội Champions League mùa 2008-2009. Stark còn đều khiển một trận khác của Barca trong mùa giải đó – hòa Chelsea 0-0 ở bán kết lượt đi. Giới truyền thông khi đó cho rằng ông đã từ chối quả phạt đền rõ ràng của Barca trong tình huống Bosingwa phạm lỗi với Thierry Henry ở phút 73.

Trận bán kết lượt đi tối mai sẽ là lần thứ hai Stark điều khiển cuộc chạm trán giữa hai HLV Jose Mourinho và Pep Guardiola. Lần đầu tiên diễn ra ở vòng bảng mùa trước – Inter hòa Barca 0-0.

Mùa này Stark mới gặp HLV Mourinho một lần – trận lượt đi vòng 16 đội giữa Real Madrid và Lyon. Trận này có tỷ số 1-1. Khi đó Mourinho bày tỏ sự tức giận về việc trọng tài bỏ qua một tình huống gây tranh cãi.

Theo cuộc thăm dò trên tờ Kicker, Stark là trọng tài điều khiển kém hiệu quả nhất trong giai đoạn lượt đi mùa này tại giải vô địch Đức – Bundesliga. Cuộc thăm dò thu hút 286 cầu thủ.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc