Home » Sức khỏe » 10 bí quyết để sống lâu hơn

Tất cả chúng ta đều có thể nâng cao tuổi thọ của mình. Bây giờ chỉ cần dành một chút thời gian lựa chọn những bí quyết và thực hiện bạn sẽ cảm thấy tất cả sẽ thay đổi.


1. Uống trà

10 bí quyết để sống lâu hơn

Uống trà, đặc biệt là trà xanh, trong trà xanh có chất chống lão hóa có thể giúp cho cơ thể chống lại những tổn thương. Trà đã được chứng minh là có thể giải tỏa áp lực. Mỗi ngày uống vài chén trà có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ và làm bạn thư giãn.

2. Ăn chậm nhai kỹ

10 bí quyết để sống lâu hơn


Ăn một cách nhanh chóng sẽ làm bạn hấp thu thêm trung bình 100calo trong mỗi ngày. Học cách ăn chậm hơn và chú ý tới các món ăn của bạn!

3. Thư giãn



Thư giãn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều, như giảm huyết áp, ngủ ngon. Mỗi ngày chỉ cần dùng ít nhất 5 phút để giải tỏa áp lực. Khi bạn đã hình thành được thói quen chúng sẽ rất tốt đối với bạn.

4. Ăn Chocolate



Chocolate (bao gồm 70% là cacao) là một dạng thực phẩm phức hợp, có rất nhiều chất ngăn ngừa sự lão hóa. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng vài thìa thì tim mạch của bạn cũng sẽ trở nên khỏe khoắn hơn (nhưng bạn cũng nên chú ý tới nhiệt lượng màchocolatemang lại)

5. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên



Những chuẩn đoán bệnh tật từ sớm sẽ giúp bạn có những hành động tốt hơn. Ở mọi lứa tuổi và nhất là tuổi tác càng cao thì việc kiểm tra càng trở nên quan trọng.

6. Chỉnh lý những thông tin sức khỏe của bạn



Thật không may, trong hệ thống y học hiện tại, bạn luôn phải là người quản lý của chính mình. Hãy giữ gìn những thông tin sức khỏe gần đây nhất của bạn và chỉnh lý chúng. Nếu như bạn mắc bệnh, việc hiểu biếtlịch sử gia đình và hiện trạng trị liệu của bạn sẽ giúp chuẩn đoán và trị liệu một cách nhanh chóng hơn.

7. Chú ý an toàn



Ở Mỹ nguyên nhân chủ yếu gây ra tử vong là các sự cố. Đặc biệt chú ý đừng quá liều lĩnh khi chạy xe. Chậm một chút, nhường xe khác đi trước. Chỉ vì giảm bớt vài phút mà đặt mình trong tình trạng nguye hiểm thì thực sự không đáng

8. Tập thể dục

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để bạn có thể giúp cơ thể khỏe mạnh. Nâng cao năng lực vận động bạn sẽ cảm thấy sức khỏe và tình cảm của bạn sẽ được nâng cao. Ngay từ bây giờ hãy quyết tâm mỗi tuần ít nhất tập luyện 3 lần nào!

9. Ăn dầu cá

Dầu cá là một sản phẩm tốt có tác dụng bảo vệ não bộ và thị lực của bạn.

10. Loại bỏ những thói quen xấu

Mỗi người đều có khuyết điểm, bây giờ tới lúc bạn cần phải thay đổi rồi. Bất kể là hút thuốc hay không tập thể dục, hoặc ăn nhiều bánh kẹo… bạn hãy hạ quyết tâm thay đổi những thói quen đó. Mỗi tháng giảm một nửa, trước khi bạn nhận ra được điều đó thì bạn đã không còn nghĩ tới chúng nữa rồi.

Theo vietnamnet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc