Home » Thể thao » Báo giới TBN nhất mực ngợi ca CLB con cưng Barcelona
Chiến thắng huy hoàng 3-1 trước MU đã đưa Barcelona lần thứ 4 bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu. Báo giới Tây Ban Nha nhận định sự vươn lên của Barca song hành với sự thống trị các CLB La Liga tại châu Âu giai đoạn này.

Nhật báo AS, dù nổi tiếng thân Real Madrid cũng tỏ ra khâm phục với màn trình diễn của Messi và đồng đội trước MU tại Wembley trong đêm chung kết khi bình luận: “Bóng đá TBN lại tiếp tục thống trị thế giới. Siêu Barcelona là đội bóng không có đối thủ ở châu Âu lúc này.


Báo giới TBN đồng loạt ca ngợi CLB thân yêu Barcelona

Một bức tranh đẹp và hoàn hảo đã được các chàng trai Barcelona vẽ lên tại Wembley. MU chỉ có thể tồn tại được trong 10 phút, còn lại là màn trình diễn tiqui-taca mê hồn của Barcelona. Barca đã vô địch châu Âu 4 lần, trong đó 3 lần gần đây nhất chỉ diễn ra trong đúng 5 năm”.

Tờ báo khác ở thủ đô Madrid, Marca giật tít: “Barca đúng là nhà vô địch vĩ đại” và phân tích: “Messi vẫn là cảm hứng trong chiến thắng của Barcelona, Quỷ đỏ MU thực sự bị ngợp trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt. Và Barca đã cân bằng thành tích 4 lần vô địch C1 của Ajax, Bayern, họ chỉ còn đứng sau Liverpool (5 lần), Milan (7) và Madrid (9).

Chi tiết đáng nhớ khác đã diễn ra ở cuối trận khi Puyol nhường lại chiếc băng thủ quân cho Abidal, tấm gương vĩ đại của một cầu thủ bóng đá chiến thắng bệnh tật. Một đế chế hùng mạnh Barcelona tiếp tục thống trị châu Âu”.

Mundo Deportivo, tờ báo ở xứ Catalan không tiếc lời ca ngợi các cầu thủ thân yêu: “Messi hôn lên chiếc Cúp Vô địch Champions League” thực sự là biểu tượng cho sự thống trị của Barca. Thầy trò Guardiola đã đánh bại MU bằng lối chơi hoàn hảo tại Wembley.


Messi, ngôi sao đáng chú ý nhất trong thắng lợi 3-1 trước MU

Pedro, Messi và Villa cùng ghi bàn, và Abidal nâng cao chiếc Cúp, đó là những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại Wembley. Nhưng danh hiệu liên tục đến với Barca là điều tất yếu với sức mạnh hiện tại của họ”.

Nhật báo lớn nhất xứ sở bò tót, El Pais phân tích: “Wembley thực sự là nơi thăng hoa của các chàng trai Barcelona, chứa chan những cảm xúc bất tận mà đoàn quân Guardiola mang lại. Messi và đồng đội đơn giản là đội bóng không thể đánh bại ở thời điểm này”.

Tờ El Mundo bình luận: “Barcelona vĩ đại đã lần thứ 4 vô địch Champions League, họ thể hiện sức mạnh mà không ai có thể chống đỡ”. Một nhật báo uy tín khác là ABC phân tích ngắn gọn: “Barca làm khuynh đảo châu Âu bằng thứ bóng đá hoàn hảo và một năm bội thu danh hiệu đang chờ Messi”.

Cuối cùng, tờ La Razon lại tập trung ca ngợi David Villa: “Barcelona đã giành chiến thắng quá hoàn hảo và lần đầu tiên, đứa con cưng xứ Asturias bừng sáng để có được danh hiệu Champions League đầu đời”.

Anh Tuấn

Theo Diario Sport, dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc