Home » Kinh doanh » Càng giàu càng ham hàng giá rẻ
Một cuộc khảo sát cho thấy những người có thu nhập cao có xu hướng tìm kiếm hàng giảm giá nhiều hơn so với những người có thu nhập thấp.


Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa: jamespot.com.

MSNBC cho biết, Synovate eNation, một hãng tư vấn chiến thuật tiếp thị trên mạng tại Mỹ, tiến hành một cuộc khảo sát về thói quen săn lùng phiếu giảm giá trên mạng. Đối tượng khảo sát của họ là hơn 1.000 người trưởng thành có thu nhập từ thấp tới cao.

Kết quả cho thấy 37% người có thu nhập cao – trên 75.000 USD mỗi năm – thường xuyên truy cập các trang cung cấp phiếu mua hàng giảm giá, trong khi chỉ 24% số người có thu nhập dưới 25000 USD mỗi năm có thói quen tương tự.

Gần một phần ba số người có thu nhập cao thừa nhận họ chỉ mua hàng hóa khi có phiếu giảm giá. Số người chỉ mua hàng nếu được vận chuyển miễn phí chiếm tỉ lệ gần tương tự. Trong khi đó, chỉ khoảng 25% số người có thu nhập thấp nói họ chỉ mua hàng khi được vận chuyển miễn phí hoặc có phiếu giảm giá.

Nhìn chung, thu nhập của đối tượng tham gia cuộc khảo sát càng tăng thì tần suất truy cập các trang cung cấp phiếu giảm giá của họ càng lớn.

Những người có thu nhập cao cũng có xu hướng đọc bài đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng.

Warren Buffett, một trong những người giàu nhất thế giới, nổi tiếng với thói quen chi tiêu tiết kiệm. Ông sống trong ngôi nhà tại thành phố Omaha, bang Nebraska từ năm 1958 tới nay. Buffett thích đầu tư vào các doanh nghiệp được điều hành bởi những con người luôn thận trọng với các chi phí, dù là nhỏ nhất. Một lần ông mua một công ty sau khi thấy chủ nhân của nó đếm kỹ từng tờ giấy một trong hộp giấy toilet 500 tờ để xem có bị lừa không. Ông bày tỏ sự khâm phục một người bạn chỉ sơn phía tường nhà quay ra đường mà không sơn phần trong để tiết kiệm chi phí.

Minh Việt

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc