Home » Kinh doanh » Mua lịch giá rẻ ngày cuối năm
Không khí mua bán tại nhiều quầy bán lịch bloc tại Hà Nội bỗng dưng nhộn nhịp hơn hẳn vào những ngày cuối năm. Giá bán nhiều loại lịch đã giảm khoảng 10-20% so với trước đó.

Chị Thu Hằng, nhân viên một ngân hàng trên phố Bà Triệu (Hà Nội) cho hay, dù đã có lịch của cơ quan tặng, chị vẫn hào hứng với việc “săn” lịch bloc giá rẻ vào những ngày cuối năm. Từ khoảng 2 năm nay, năm nào cũng thế, cứ vào ngày cuối cùng của tháng 12, chị và mấy cô bạn lại lên khu Đinh Lễ – Nguyễn Xí để tìm mua lịch giảm giá tặng cho bạn bè, người thân.

Hí hửng khoe bloc lịch mới mua với giá chỉ 160.000 đồng, thấp hơn giá bìa 20.000 đồng, chị Hằng cho hay tuần trước, giá bán vẫn đúng như in trên bìa, là 180.000 đồng một cuốn.

Mức giảm nhiều nhất thuộc về những loại bloc siêu đại, với những loại cỡ nhỏ hơn thì mức giảm phổ biến chỉ 10% so với tuần trước đó.

Như bộ lịch về phong cảnh đất nước Việt Nam cỡ đại in trên giấy bóng dày vừa, màu đẹp, hình vẽ nét, giá đã giảm từ 180.000 đồng xuống còn 160.000 đồng, loại lịch kiểu chữ nhật dài in hình hoa, bonsai, cây cảnh giảm còn 125.000 đồng so với giá bìa 165.000 đồng.

Ngày cuối năm, khu vực các quầy bán lịch trên phố Đinh Lễ nhộn nhịp người mua người bán. Ảnh: L.Q
Ngày cuối năm, khu vực các quầy bán lịch trên phố Đinh Lễ nhộn nhịp người mua người bán. Ảnh: L.Q

Chị Hương, kinh doanh lịch trên phố Đinh Lễ cho hay, khoảng 2 ngày nay, lượng khách đến mua lịch tăng lên đáng kể, có khi gấp đôi so với những hôm trước đó. Trong ngày hôm qua 30/12, từ khoảng 9h sáng đến 18h chiều, cửa hàng nhà chị bán được gần 200 bloc lịch các loại, chưa kể lịch lật thông thường.

Loại lịch được nhiều người tìm mua nhất vào ngày cuối năm là cỡ đại, siêu đại được in bằng chất liệu giấy bóng, dày dặn và có ảnh đẹp về phong cảnh, tranh dân gian, hoa lá… Giá dao động trong khoảng 125.000-300.000 đồng.

Dịp này, những loại lịch đẹp, gây sốt trước đó như bộ lịch tranh dân gian Đông Hồ, lịch về phong cảnh Việt Nam… đều đã hết hàng. Số còn lại là các bộ lịch thông thường, như lịch về các loại hoa, cây cảnh, về phong cảnh đất nước Việt Nam… Đây cũng là một trong những nguyên nhân phần lớn các cửa hàng bán lịch đều thực hiện khuyến mại giảm giá.

Anh Thành, bán lịch trên phố Bà Triệu thì chia sẻ, so với các năm trước, mức giảm 10-20% cho các loại lịch trong ngày cuối năm là bình thường. “Nếu không giảm để bán hết hàng thì sang năm mới ai còn đi mua lịch”, anh Thành nói.

Các loại lịch bloc bán trong dịp cuối năm đều có mức giảm giá từ 10- 20% nên khá hút khách. Ảnh: L.Q
Các loại lịch bloc bán trong dịp cuối năm đều có mức giảm giá từ 10- 20% nên khá hút khách. Ảnh: L.Q

Dù thế, điểm mới của thị trường lịch bloc năm nay, theo anh Thành là sự xuất hiện của đối tượng khách hàng thu nhập thấp, trung bình. Mọi năm, đối tượng này thường tìm mua lịch lật treo tường, nếu có mua lịch bloc thường mua loại cỡ nhỏ. Nhưng năm nay, từ giữa tháng 12 trở đi, nhiều khách là dân lao động cũng ghé cửa hàng và mua lịch bloc và không ít người mua loại cỡ đại.

Anh Nguyễn Thành Nam (quê Kim Bảng, Hà Nam), là tổ trưởng tổ công nhân xây dựng đang chọn mua lịch trên khu vực Đinh Lễ trong sáng 31/12 chia sẻ, các năm trước, đều mua lịch treo tường để làm quà Tết cho anh em trong tổ. Nhưng năm nay, cả tổ thống nhất mua lịch bloc làm quà Tết cho lịch sự, trang trọng. Mua một lúc gần 50 bloc loại rời giá bìa 50.000 đồng một bloc.

Anh Nam chia sẻ, ngoài việc được giảm giá 10% mỗi bloc, anh còn được chủ cửa hàng chiết khấu thêm cho 20.000 đồng. “Đi mua ngày cuối năm, chỉ phải trả với giá chỉ 2 triệu 230 nghìn đồng cho 50 bloc, giảm được 270.000 đồng so với mức giá bán trước đó”, anh Nam phấn khởi nói.

Tuệ Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc