Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Du lịch tới Trung Hoa cổ đại cùng ‘Kungfu Panda 2’
Chú gấu Po tham ăn cùng nhóm Ngũ đại hiệp tiếp tục đem tới cho khán giả yêu điện ảnh một chuyến phiêu lưu mới với những khoảnh khắc vui nhộn, hành động, và cả sâu sắc, tình cảm ở định dạng 3D.

Những chú gấu trúc mũm mĩm có hai màu đen trắng và môn võ kungfu mạnh mẽ luôn là hai hình ảnh gắn liền với văn hóa Trung Hoa. Năm 2008, hãng DreamWorks Animation quyết định kết hợp hai hình ảnh này lại và tạo nên bộ phim hoạt hình Kungfu Panda, với nhân vật chính là chú gấu trúc có tên Po, ham ăn nhưng có năng khiếu bẩm sinh về võ thuật. Phong cách hóm hỉnh và bắng nhắng của gấu Po đã chinh phục hàng triệu khán giả trên thế giới. Doanh thu hơn 631 triệu USD của phần một đã thúc đẩy các nhà làm phim thực hiện tiếp phần hai và ra rạp với định dạng 3D sống động.

Câu chuyện của Kungfu Panda 2 được tiếp nối từ phần một, khi gấu Po trở thành Thần Long đại hiệp, bảo vệ thung lũng Bình yên cùng những người bạn là Hổ tỷ, Khỉ, Bọ ngựa, Rắn và Hạc. Tuy nhiên, cuộc sống của Po bắt đầu thay đổi khi một nhân vật phản diện mới xuất hiện. Shen, thái tử chim công, trở về vương quốc với một thứ vũ khí bí mật, nhằm thôn tính Trung Hoa và phá hủy bộ môn võ kungfu cổ truyền. Hắn khống chế dân chúng và thâu tóm quyền lực vào trong tay. Po và Ngũ đại hiệp bắt đầu sứ mệnh mới để bảo vệ cho cả Trung Hoa. Cùng lúc này, quá khứ của gấu Po cũng dần được hé lộ.

Po và nhóm Ngũ đại hiệp trong phần hai. Ảnh: DreamWorks.

Po và nhóm Ngũ đại hiệp trong phần hai. Ảnh: DreamWorks.

Ngoài các nhân vật quen thuộc như gấu Po, nhóm Ngũ đại hiệp, sư phụ Shifu và bố của Po, ngỗng Ping, Kungfu Panda 2 còn có sự xuất hiện của những nhân vật mới như thái tử chim công Shen xảo quyệt, mồm mép, tàn bạo, nhà tiên tri Linh Dương thích gặm vải và hai chiến binh oai phong, lẫm liệt bảo vệ cho hoàng cung là Ngưu đại hiệp và Cá Sấu đại hiệp. Tất cả đều có những nét đặc trưng và cá tính khác biệt, ghi được dấu ấn riêng trong lòng khán giả. Tuyến nhân vật quần chúng như thỏ biết chơi đàn, những chú lợn con béo ục ịch hâm mộ Thần Long đại hiệp Po cũng là những nét nhấn nhá đa sắc cho bộ phim.

So với phần một thì hình ảnh đồ họa, bố cục màu sắc, ánh sáng của Kungfu Panda 2 có sự đột phá hơn hẳn. Hơn thế nữa, phim lại ra rạp với định dạng 3D nên các nhân vật trong phim và từng cử động hình thể của chúng trở nên sống động hơn, gần hơn với khán giả. Độ mịn, chiều sâu, bề nổi và các tương tác với khán giả của Kungfu Panda 2 được dàn dựng rất tốt, tạo được sự hưng phấn và thích thú cho người xem, đặc biệt là thiếu nhi. Các trường đoạn nói về quá khứ của Po được làm ở định dạng 2D nổi để phân biệt với 3D của hiện tại. Tạo hình của gấu Po hồi bé cũng rất đáng yêu, dễ thương.

Thái tử Shen, nhân vật phản diện mới trong phần này. Ảnh: DreamWorks.

Thái tử Shen, nhân vật phản diện mới trong phần này. Ảnh: DreamWorks

Kungfu Panda 2 sẽ giải thích vì sao cha của Po lại là một chú ngỗng. Cách kể xen lẫn thực tại và quá khứ trong phim vừa sâu sắc lại vừa có sự hài hước. Khi khán giả đang bị kéo trùng xuống trước câu chuyện bi thảm về thời thơ ấu của Po thì ngay lập tức, một câu thoại ngô nghê hay đơn thuần là một cử chỉ vui nhộn của nhân vật đã kéo người xem trở lại với không khí tràn ngập tiếng cười của bộ phim. Có thể nói trong phần hai, nữ đạo diễn Jennifer Yuh đã điều hòa rất tốt giữa hai màu sắc vui tươi và sâu lắng, đưa khán giả trải nghiệm nhiều nấc tình cảm khác nhau trong câu chuyện của gấu Po.

Dàn diễn viên lồng tiếng của Kungfu Panda 2 cũng góp phần bổ trợ cho hình ảnh, khiến nhân vật trở nên “sống” hơn. Jack Black tiếp tục chứng minh khả năng gây cười cho khán giả chỉ cần bằng giọng nói. Những câu thoại ngô nghê, hồn nhiên của Po dường như được “đo ni đóng giầy” cho chất giọng của Jack. Trong khi đó, Angelina Jolie vẫn giữ cho Hổ tỷ một vẻ huyền bí, lạnh lùng, nghĩa khí nhưng bên trong là một trái tim ngập tràn tình cảm. Tài tử gạo cội Gary Oldman là người lồng tiếng cho Thái tử Shen, nhân vật phản diện mới của phần này. Còn minh tinh châu Á Dương Tử Quỳnh thể hiện giọng nói cho Linh Dương Tiên cô.

Trong phần hai, khán giả cũng sẽ được gấu Po và nhóm Ngũ đại hiệp dẫn đi thăm Củng Môn Thành, nơi có những tòa tháp cổ và đèn lồng đậm chất Trung Hoa. Ngoài ra, quá khứ của chú gấu Po và tình cảm gắn bó khăng khít với bố là ngỗng Ping cũng được khai thác sâu sắc hơn. Mặc dù phần này món mỳ gia truyền của Ping và Po, từng làm bao khán giả “chảy nước miếng” trong phần trước, không có nhiều “đất diễn” nhưng những trường đoạn đối thoại giữa hai cha con Ping – Po lại ẩn chứa rất nhiều điều thú vị. Phần kết phim, mở ra phần ba, cũng sẽ gây rất nhiều tò mò và háo hức cho khán giả.

Tạo hình gấu Po hồi bé xíu. Ảnh: DreamWorks.

Tạo hình gấu Po hồi bé xíu. Ảnh: DreamWorks.

Tiết tấu của Kungfu Panda 2 rất nhanh, với những cảnh quay hành động và các đoạn thoại hài hước diễn ra liên tiếp. Môn kungfu “say” của Po và các thế võ nổi tiếng của nhóm Ngũ đại hiệp tiếp tục được khai thác triệt để trong phần này nhưng được dàn dựng công phu và đẹp mắt hơn. Cũng như phần trước, câu chuyện của Kungfu Panda 2 không có nhiều bất ngờ nhưng lại chứa nhiều yếu tố hài hước, thú vị hấp dẫn được khán giả nhiều lứa tuổi. Thời lượng một tiếng rưỡi phim cũng vừa phải, và đủ để làm thỏa mãn không chỉ khán giả nhí, mà bất kỳ ai từng yêu mến chú gấu trúc ham ăn, giỏi võ ba năm về trước.

Kungfu Panda 2 khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 1/6 ở cả hai định dạng 2D và 3D.


Nguyên Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc