Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Hé lộ cát-sê của các sao “hàng khủng”
-Bạn có biết mức thù lao cao nhất mà Angelina Jolie hay Johnny Depp được hưởng là bao nhiêu cho mỗi vai diễn? Những con số dưới đây có thể sẽ khiến bạn vừa giật mình lại vừa thèm muốn.

50 triệu đô la cho một vai diễn

Angelina Jolie luôn được xếp vào hàng những ngôi sao hạng A của Hollywood. Mời được cô đóng phim đã khó, việc trả cát-sê sao cho tương xứng với nữ diễn viên từng đoạt tượng vàng Oscar này cũng không phải chuyện dễ dàng với những hãng phim cỡ nhỏ, trừ phi đó là những bộ phim nghệ thuật.


Angelina Jolie


Bộ phim gần đây nhất Angie tham gia là Kung Fu Panda 2, với vai trò diễn viên lồng tiếng. Bộ phim hoạt hình hết sức ăn khách này vừa được công chiếu tại LHP Cannes và sẽ ra mắt khán giả toàn cầu vào ngày 27/5 tới đây. Ngay khi hoàn thành vai diễn, Angie đã bỏ túi 1 triệu đô la. Con số này sẽ tăng lên gấp bội khi bộ phim thu bộn tiền trên toàn thế giới vào những ngày tới.


Khán giả VN hẳn còn nhớ vai diễn ấn tượng của Angie trong bộ phim The Tourist (Du khách bí ẩn) ra mắt hồi cuối năm ngoái. Vai diễn này không chỉ mang về cho cô một đề cử Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (thể loại nhạc kịch/hài) mà còn làm cho tài khoản của bà mẹ 6 con tăng thêm 19 triệu đô la. Tuy không được giới phê bình đánh giá cao nhưng những cảnh quay tuyệt đẹp của The Tourist tại Paris và Venice cùng sự xuất hiện của Angie bên Johnny Depp đã giúp bộ phim bán vé ầm ầm.


Một bộ phim khác cũng được ra mắt trong năm 2010 là Salt (Nữ điệp viên) đã mang về cho Angie 20 triệu đô la. Năm 2008, một bộ phim hành động đã lấy đi của cô không ít mồ hôi và sức lực và Wanted chỉ được trả 15 triệu đô la Mỹ. Cách đó 5 năm, Angie đã nhận mức cát-sê cực cao ở thời điểm năm 2003: 12 triệu đô la, cho vai diễn trong Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life.


Tuy không được trả thù lao cao như trong các bộ phim thương mại nhưng những bộ phim đậm tính nghệ thuật và rất được đánh giá cao tại các giải thưởng điện ảnh cũng mang về cho nữ diễn viên 36 tuổi khoản tiền không hề nhỏ. Hai vai diễn trong A Mighty Heart (2007) và The Good Shepherd (2006) đều được trả 10 triệu đô la, bằng với cát sê trong phim Mr. & Mrs. Smith (2005). Và ngay từ thời điểm năm 2001, tức là 10 năm trước, Angie đã khiến nhiều người ngưỡng mộ khi được trả tới 7 triệu đô la cho vai diễn trong Lara Croft: Tomb Raider.


Một ngôi sao khác đang có mức độ phủ sóng mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông không kém gì Angie là Johnny Depp, bạn diễn của cô trong bộ phim hành động lãng mạn The Tourist (Du khách bí ẩn). Johnny Depp cũng đang ở Cannes để quảng bá cho phần 4 của loạt phim “Cướp biển Caribbean” đình đám, bộ phim sẽ ra mắt khán giả toàn cầu, trong đó có VN, vào ngày 20/5 này. Mặc dù bộ phim chưa được công chiếu nhưng nhà sản xuất của Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides đã phải ký séc 35 triệu đô la, một mức cát-sê xưa nay chưa từng có ở Hollywood, để trả cho thuyền trưởng Jack.


Johnny Depp


Trong khi đó, với Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest (2006), Depp chỉ được nhận 20 triệu đô la, gấp đôi mức cát-sê anh đã được hưởng khi hoàn thành Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl (2003). Trước đó, dù chỉ tham gia lồng tiếng nhưng bộ phim hoạt hình Rango nhưng anh vẫn có thể bỏ túi 7,5 triệu đố la, một con số không tồi. Còn với vai nam chính trong phim The Tourist, Johnny Depp được trả thù lao cao hơn Angie với 20 triệu đô la. Và thật choáng váng khi biết rằng anh đã nhận 50 triệu đô la (bao gồm cả thù lao và phần trăm lợi nhuận trên 1 tỉ đô la) từ bộ phim Alice in Wonderland (2010).


Brad Pitt, người tình của Angie, dù cũng kiếm tiền ác liệt từ các vai diễn nhưng thực sự là không thấm tháp vào đâu so với Johnny Depp. Vai diễn gần đây nhất của anh trong Inglourious Basterds (2009) chỉ đáng giá 10 triệu đô la, thậm chí chỉ bằng một nửa so với vai ông Smith trong Mr. & Mrs. Smith (2005). Trong khi đó, vào thời điểm năm 1997, Brad Pitt đã đạt đến mức thù lao này với phim Seven Years in Tibet (1997), Sleepers (1996). Những năm cuối thập niên 1990 anh đã từng được trả tới 17,5 triệu đô la cho các vai diễn trong Fight Club (1999), Meet Joe Black (1998), bằng với thù lao cho phim Troy (2004). Mức thù lao cao nhất mà Brad từng được nhận là vai diễn trong Ocean’s Eleven khi cả cát-sê và lợi nhuận từ doanh thu của bộ phim mang về cho anh tổng cộng 30 triệu đô la.


Brad Pitt


Nhắc đến những ngôi sao được trả thù lao cao nhất và ổn định nhất thì không thể quên cái tên Leonardo DiCaprio. 10 năm qua, Leo luôn duy trì phong độ ổn định qua từng vai diễn với mức cát-sê gần như cố định: 20 triệu đô la cho mỗi vai diễn qua hàng loạt phim như: Blood Diamond (2006), The Departed (2006), The Aviator (2004), Catch Me If You Can (2002), The Beach (2000). Bộ phim gần đây nhất Leo tham gia là Inception (2010) đã mang về cho anh tới 59 triệu đô la. Số tiền này bao gồm cả cát sê, doanh thu chiếu rạp toàn cầu cũng như doanh số từ DVD, các kênh truyền hình trả tiền liên quan đến Inception. Đến nay, bộ phim giành 4 giải Oscar 2011 này đã thu về hơn 800 triệu đô la trên toàn cầu.



Leonardo DiCaprio


Cát-sê tăng theo cấp số nhân

Nhờ vào những loạt phim bom tấn ăn khách, nhiều ngôi sao trẻ cũng đạt được những mức cát-sê mơ ước. Đơn cử như trường hợp của nam diễn viên 27 tuổi Shia LaBeouf. Nếu như ở phần 1 Transformers (2007), Shia LaBeouf khi ấy còn là một diễn viên chưa mấy tên tuổi, anh chỉ được trả 750.000 đô la thì tình thế đã khác hẳn khi phần 2 được bấm máy năm 2009. Sau khi hoàn thành Transformers: Revenge of the Fallen, Shia LaBeouf được nhận 5 triệu đô la.


Shia LaBeouf


Và thật kinh ngạc, sau khi hoàn thành phần 3, Transformers: Dark of the Moon (sẽ ra mắt vào mùa hè này), cát-sê của Shia LaBeouf đã tăng lên gấp 3 lần: 15 triệu đô la. Và có thể làm thêm 1 phép tính nữa với những bộ phim không phải là bom tấn có Shia LaBeouf tham gia. Nếu như Disturbia chỉ mang về cho cậu 400.000 đô là ở thời điểm năm 2007 thì chỉ cần 3 năm sau, cát sê của cậu đã tăng lên gấp 20 lần với vai diễn trong Wall Street: Money Never Sleeps (2010): 8 triệu đô la. Một bước tiến khủng khiếp!


Emma Watson


Loạt phim về phù thuỷ Harry Potter không chỉ biến cặp diễn viên chính Daniel Radcliffe và Emma Watson thành những ngôi sao nổi tiếng trên toàn cầu mà còn biến họ thành những triệu phú đô la. Nếu như Emma Watson được nhận tới 15 triệu đô la cho mỗi phần Harry Potter and the Deathly Hallows thì Daniel Radcliffe được trả tới 20 triệu đô la, mức cát sê cao nhất họ từng được nhận khi tham gia series phim đình đám này. Thù lao của Daniel Radcliffe, ngôi sao thủ vai Harry Potter cũng không ngừng tăng lên theo từng tập phim. Từ 3 triệu đô la (Harry Potter and the Chamber of Secrets – 2002), đến 11 triệu đô la (Harry Potter and the Goblet of Fire – 2005) và rồi lao đến 14 triệu đô la (Harry Potter and the Order of the Phoenix – 2007).


Daniel Radcliffe


Tương tự với cặp diễn viên chính trong loạt phim Chạng vạng. Tuy là loạt phim có kinh phí thấp nhưng doanh thu mà nó mang lại ngoài sức tưởng tượng. Vì thế cát-sê của các diễn viên cũng không ngừng tăng lên. Đơn cử là trường hợp của Kristen Stewart. Khi đóng Twilight (Chạng vạng), cô chỉ được nhận 2 triệu đô la nhưng với 2 tập cuối cùng của Chạng vạng 4 The Twilight Saga: Breaking Dawn – Part 2 (sẽ ra mắt vào năm 2012) và The Twilight Saga: Breaking Dawn – Part 1 (công chiếu cuối năm nay), nàng Bella bỏ túi 12,5 triệu đô la cho mỗi phần, chưa kể 2,5% doanh thu được hưởng từ bộ phim. Robert Pattinson, nam diễn viên thủ vai Edward cũng được nhận thù lao y hệt như Kristen Stewart ở mỗi tập phim.


Kristen Stewart

Robert Pattinson


Chính danh tiếng của các ngôi sao và doanh thu khó đoán định từ các bộ phim ăn khách khiến cho Hollywood luôn lập kỷ lục mới về cát-sê.


Theo Vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc