Home » Thể thao » Milan giữ Nesta và Inzaghi, nhưng từ biệt Pirlo
Năm trong số những người sẽ hết hạn hợp đồng mùa này đã hoàn tất việc ký gia hạn với Milan, nhưng Pirlo – tên tuổi lớn hơn cả – thì lại tuyên bố chia tay.

Nesta và Inzaghi là hai cái tên mới nhất được Milan giữ chân. Theo đó, trung vệ 35 tuổi và tiền đạo 37 tuổi hôm qua đã đồng ý gia hạn một năm, tới hè 2012.

Các chi tiết về tài chính trong hai bản hợp đồng mới gia hạn chưa được tiết lộ, nhưng theo truyền thông Italy, Milan đã thuyết phục được cả hai cầu thủ kỳ cựu trên chấp nhận giảm một phần mức 4,5 triệu euro (Nesta) và 3,5 triệu euro (Inzaghi) mà họ đang lĩnh mỗi mùa theo hợp đồng cũ.

Nesta và Inzaghi được giữ chân nhờ vẫn còn hữu dụng và chấp nhận giảm lương.
Nesta (trái) và Inzaghi được giữ chân nhờ vẫn còn hữu dụng và chấp nhận giảm lương.

Nesta, bất chấp gánh nặng tuổi tác, vẫn được xem là một nhân tố quan trọng trên hành trình chinh phục scudetto của Milan mùa vừa qua. Anh đá trọn 26 trong số 37 trận Serie A đã đấu của Milan, chỉ kém hai cầu thủ khác trong hàng phòng ngự là hậu vệ phải Abate và Thiago Silva.

Inzaghi thì vắng mặt trong phần lớn mùa giải vừa qua vì chấn thương. Nhưng hồi đầu mùa, tiền đạo kỳ cựu này cho thấy bản năng săn bàn và kinh nghiệm của anh vẫn rất hữu ích cho Milan trong những trường hợp cấp thiết.

Trước đó một ngày, Milan cũng gia hạn một năm hợp đồng với hai trụ cột khác là trung vệ Thiago Silva và tiền vệ thủ Van Bommel. Thiago Silva, đá cặp rất ăn ý với Nesta hai mùa vừa qua, đồng ý ở lại Milan tới hè 2016. Còn Van Bommel, người mới đến theo hợp đồng ngắn hạn hồi tháng 1 vừa qua, thì ký tiếp đến hè 2012.

Một cầu thủ lớn tuổi khác nhưng không đóng vai trò quan trọng bằng 4 cái tên vừa nêu là thủ môn dự bị Flavio Roma cũng chấp nhận giảm lương để ở lại San Siro đến hè 2012.

Tuy nhiên, Pirlo, thần tượng của rất nhiều tifosi Milan, thì lại tuyên bố ra đi.

“Tôi có mặt ở đây để nói lời tạm biệt”, tiền vệ tổ chức 32 tuổi trả lời Sky Sport bên ngoài trụ sở chính Milan ở Via Turati. “Sau 10 năm gắn bó không thể nào quên, tôi sẽ ra đi. Tôi có hy vọng Milan hối tiếc vì không giữ chân tôi không ư? Câu trả lời của tôi là có”.

Sau khi chia tay Milan, Pirlo nhiều khả năng sẽ gia nhập Juventus.
Được cả Real Madrid và Chelsea chèo kéo, nhưng Pirlo (áo trắng) có thể sẽ gia nhập Juventus, sau khi chia tay Milan. Ảnh: AFP.

Pirlo, gia nhập Milan từ năm 2001, chỉ đá chính cho Milan 12 trận ở Serie A mùa vừa qua. Ngoài chấn thương, tiền vệ mỏng cơm và chơi thiên về kỹ thuật này bị cho là không phù hợp với hàng tiền vệ mới dưới thời HLV Allegri vốn cần những cầu thủ mạnh mẽ, giàu tính chiến đấu và chơi bóng với tốc độ cao.

Lương bổng cũng là lý do khiến hai bên không còn mặn mà với nhau. Theo đó, Pirlo không chấp nhận đòi hỏi của Milan – giảm 60% con số 6,5 triệu euro đang lĩnh mỗi mùa – để gia hạn hợp đồng. Trụ cột của Milan 2 lần vô địch Champions League và đoạt scudetto 2004 hơn một lần nói anh không đáng bị đối xử như thế.

Milan còn tới 4 cái tên khác sẽ hết hợp đồng vào ngày 30/6 tới, gồm Ambrosini, Seedorf, Jankulovski, Legrottaglie. Trong đó, Ambrosini và Seedorf (cùng đang lĩnh 4,5 triệu mỗi mùa) có thể được giữ lại, nếu chấp nhận giảm lương. Hai cái tên còn lại thì được cho là không có cơ hội khoác áo Milan sau hè này.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc