Home » Thể thao » 10 cầu thủ Hàn Quốc bị treo giò vĩnh viễn
Án phạt nặng nhất trong lịch sử 28 năm qua của giải vô địch quốc gia Hàn Quốc đã được đưa ra, dành cho một nhóm cầu thủ bán độ.
Các cầu thủ và quan chức bóng đá Hàn Quốc cam kết xóa bỏ tệ nạn bán độ.
Các cầu thủ và quan chức bóng đá Hàn Quốc cam kết xóa bỏ tệ nạn bán độ.

“Chúng tôi đã ra quyết định, và khẳng định đây là vụ bê bối dàn xếp tỷ số đầu tiên và cũng là cuối cùng ở K-League”, Kwak Young-Cheol, Trưởng ban kỷ luật của K-League, tuyên bố. “Các cầu thủ phải luôn ghi nhớ rằng họ sẽ bị loại bỏ khỏi các hoạt động thể theo nếu làm điều sai trái”.

Trong bê bối lần này, có tổng cộng 11 cầu thủ phạm tội. 10 trong số đó buộc phải treo giày suốt đời, trong khi người còn lại bị cấm thi đấu 5 năm. Tám trong số này cùng một đội, Daejeon Citizen.

Vụ bê bối bắt đầu vỡ ra sau khi Daejon Citizen để thua đầy bất ngờ 0-3 trước Pohang Steelers hôm 6/4 vừa qua.
Trong quá trình điều tra, giới chức lần ra được đường dây bán độ gồm một loạt cầu thủ ở hạng cao nhất nước. Một người thừa nhận đã nhận 120 triệu won (khoảng 110.000 USD) với yêu cầu làm cho đội bóng của anh ta thất bại trong một trận đấu. Số tiền trên cầu thủ này chia cho các đồng đội.

Hồi tháng trước, cảnh sát phát hiện một cầu thủ chết trong khách sạn và nó được cho là có liên quan đến nghi án bán độ lần này.

Kwak khẳng định án phạt sẽ được xem xét lại nếu có trường hợp nào đó được xác định vô tội trong các phiên xử tại tòa án sắp tới. Tuy nhiên nếu bị tòa án kết tội, những cầu thủ này có thể phải nhận án tù đến 7 năm.

Một số đội bóng có cầu thủ dính chàm như Daejeon Citizen, Gwangju FC hay Sangju Sangmu Phoenix đều bị thiệt hại về kinh tế. Tuy nhiên, không một quan chức hay huấn luyện viên nào liên quan đến các hành động của nhóm cầu thủ kể trên.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc