Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Những bài hát nổi tiếng của Super Junior
Các ca khúc của SuJu đa phong cách, luôn đi kèm vũ đạo và phần rap nhưng không coi nhẹ giọng hát và chủ đề. Nhóm nhạc Hàn Quốc sắp tới Việt Nam biểu diễn trong đêm diễn Super Show 3 tối 7/5 ở Bình Dương.

1. “Show Me Your Love” (Super Junior và DBSK)

Bài hát là sự kết hợp giữa hai nhóm nhạc “anh em” Super Junior và DBSK (TVXQ), phát hành tháng 12/2005 khi Super Junior còn là một nhóm nhạc rất mới còn DBSK đã trở nên nổi tiếng. Đĩa đơn “Show Me Your Love” được phát hành với hai thứ tiếng Anh và Hàn, là đĩa đơn bán chạy nhất mùa Giáng Sinh năm đó ở Hàn Quốc và tiếp tục ăn khách trong tháng 1/2006.

“Show Me Your Love” là bài hát nhạc pop nhẹ nhàng, điểm xuyết phần rap vui nhộn do ba thành viên Super Junior là Hee Chul, Shin Dong và Eun Hyuk soạn lời. Trong Super Junior và DBSK, có nhiều thành viên là bạn thân của nhau nên cả hai nhóm đã rất vui vẻ khi quay video nhạc ở một công viên của Seoul, thoải mái hát, nhảy và đùa nghịch trong khung cảnh Giáng Sinh. Khi phát hành đĩa đơn này, SuJu mới có 12 thành viên vì Kyu Hyun vẫn chưa gia nhập nhóm.

Super Junior và DBSK chụp ảnh chung khi hợp tác trong đĩa đơn
Super Junior và DBSK chụp ảnh chung khi hợp tác trong đĩa đơn “Show Me Your Love” vào Giáng Sinh năm 2005. Ảnh: withyoonjae.


2. “Full of Happiness” (Super Junior)

“Full of Happiness” là bài hát do SuJu hát lại của nhóm nhạc đàn anh cùng công ty H.O.T với phần đệm và phong cách trình diễn hoàn toàn mới. Bài hát nằm trong album “Summer SMTown – Fragile” vào năm 2007 do Super Junior góp giọng với các ca sĩ, nhóm nhạc khác cùng công ty như BoA, DBSK. “Full of Happiness” có phần điệp khúc rất vui nhộn, dễ nhớ và dễ hát theo.

Để quay video nhạc cho bài này, các thành viên của nhóm đã xuống đường, mang theo các tấm biển “Free Hug” và gặp gỡ khán giả, trao cho họ những “cái ôm miễn phí” để chia sẻ tình yêu, thể hiện tinh thần của bài hát. Trong video, hình ảnh các chàng trai mặc những chiếc áo phông in hình chú chó hoạt hình nổi tiếng Snoopy cũng rất đáng nhớ.

3. “Don’t Don” (Super Junior)

“Don’t Don”, có nghĩa tiếng Anh là “Money, Money” là ca khúc kết hợp giữa các thể loại R&B, rock và dance, có cả phần rap, do nhạc sĩ Yoo Young Jin và Groovie K đồng sáng tác. “Don’t Don” cũng là tên album thứ hai của Super Junior ra tháng 9/2007, album đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về phong cách âm nhạc và vũ đạo của nhóm.

“Don’t Don” có phần nhạc nền và vũ đạo mạnh mẽ, có chủ đề xã hội, với lời bài hát nói về sự tác động của đồng tiền, thói đạo đức giả và những biến đổi trong môi trường và xã hội đã khiến thế giới trở nên hỗn độn. Trong bài hát có sự góp mặt của Henry, người về sau trở thành thành viên của nhóm nhỏ Super Junior M. Henry cũng xuất hiện đầy ấn tượng trong video nhạc khi vừa chơi violon vừa nhảy cùng Dong Hae và Eun Hyuk.

4. “One Love” (Eun Hyuk và Super Junior – K.R.Y)

“One Love” là một sáng tác của thành viên Eun Hyuk, được anh biểu diễn cùng nhóm hát ballad Super Junior – K.R.Y trong Super Show 1, chuyến lưu diễn châu Á của SuJu bắt đầu từ tháng 5/2008. Sau đó công ty SM tổng hợp các hình ảnh trong Super Show 1 và ghép thành video nhạc “One Love” trong đĩa DVD phát hành sau đó.

Giai điệu của ca khúc dịu dàng và tình cảm, là sự kết hợp nhịp nhàng giữa phần rap nhẹ nhàng của Eun Hyuk và phần điệp khúc của ba thành viên K.R.Y là Kyu Hyun, Ryeo Wook và Ye Sung. Eun Hyuk cũng từng biểu diễn lại ca khúc này cũng với ca sĩ Xiah Junsu của nhóm DBSK, một người bạn thân thiết của anh, trong buổi biểu diễn SM Town năm 2008 tại Bangkok, Thái Lan.

5. “Sorry, Sorry” (Super Junior)

Ra mắt tháng 3/2009, đây là đĩa đơn đánh dấu sự trở lại của Super Junior tại làng nhạc Hàn sau những hoạt động riêng lẻ của các nhóm nhỏ Super Junior M và Super Junior H tại Trung Quốc và Hàn Quốc trong năm 2008. Đây là đĩa đơn thành công nhất của SuJu từ khi thành lập, 10 lần chiếm vị trí quán quân trong các chương trình biểu diễn ca nhạc truyền hình hàng tuần trong thời gian quảng bá đĩa đơn ở Hàn Quốc. Điệu nhảy ở đoạn điệp khúc không quá khó nhưng rất đẹp mắt đã trở thành một hình ảnh rất phổ biến ở Hàn Quốc.

SM đã mời những chuyên gia vũ đạo Mỹ như Nick Bass hay Trent Dickens, những người từng làm việc với Usher hay Justin Timberlake, biên đạo điệu nhảy cho “Sorry, Sorry”.

6. “Sorry, Sorry – Answer” (Super Junior)

Phiên bản R&B của ca khúc nhạc dance “Sorry, Sorry” có tên gọi “Sorry, Sorry – Answer”, như phần đáp lại (Answer) sau khi nghe lời “xin lỗi” (Sorry, Sorry). Bài hát đã chứng tỏ khả năng hát R&B và rap điệu nghệ của các thành viên, với phần góp giọng của nhạc sĩ Yoo Young Jin, cũng là người từng sáng tác “Don’t Don”.

“Sorry, Sorry – Answer” có phần hình ảnh sang trọng, cổ điển với tông màu tối, rất thích hợp với giai điệu êm dịu của bài hát. Đoạn rap và nhảy vẫn xuất hiện như những phần không thể thiếu, nhưng cũng rất nhẹ nhàng, mềm dẻo. Dù là phiên bản R&B của “Sorry, Sorry”, “Sorry, Sorry – Answer” được đánh giá cao hơn về mặt chuyên môn và được nhóm xây dựng màn biểu diễn độc lập, bên cạnh màn biểu diễn phiên bản dance.

7. “It’s You” (Super Junior)

“It’s You” phát hành vào tháng 5/2009, là ca khúc chủ đề của đĩa đơn thứ hai trong album “Sorry, Sorry”. Đĩa đơn này cũng được phát hành online. “It’s You” là ca khúc được các thành viên mô tả là “vừa êm dịu vừa đúng chất nhạc dance đang thịnh hành”, ý chỉ sự kết hợp giữa đoạn đầu, đoạn nối, đoạn cuối lặng lẽ và đoạn điệp khúc dồn dập.

Video nhạc “It’s You” được phát hành thêm phiên bản “Drama Version”, trong đó cắt bỏ phần nhảy, chỉ phát phần diễn xuất của các thành viên trên đường phố, vốn được lồng ghép cùng với phần nhảy trong phiên bản chính thức trước đó.

Các cảnh quay trong
Các cảnh quay trong “Seoul Song” của Super Junior và SNSD. Ảnh: SM Entertainment.


8. “Seoul Song” (Super Junior và SNSD)

“Seoul Song” hay còn có tên khác “S.E.O.U.L.” (đọc riêng từng chữ cái theo tiếng Anh) ra mắt tháng 7/2010. Đây là ca khúc quảng bá du lịch cho thủ đô của Hàn Quốc, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa và trẻ trung về tình yêu, cuộc sống, do hai nhóm nhạc nam và nữ hàng đầu của Hàn Quốc, Super Junior và SNSD, thể hiện. “S.E.O.U.L.” cũng chính là câu hát đầu trong điệp khúc của bài.

Không phải tất cả thành viên của Super Junior và SNSD (gồm 9 cô gái) đều tham gia hát bài này, phía SuJu có 8 thành viên (Lee Teuk, Ye Sung, Shin Dong, Sung Min, Eun Hyuk, Dong Hae, Si Won, Ryeo Wook và Kyu Hyun), còn SNSD có 5 thành viên (Tae Yeon, Jessica, Sunny, Soo Young và Seo Hyun).

9. “Bonamana” (Super Junior)

Tên bài hát “Bonamana” nghĩa tiếng Anh có nghĩa là “Beauty”, tạm dịch “Người đẹp”. Đây là đĩa đơn chủ đạo trong album thứ tư cùng tên của Super Junior. Đĩa đơn “Bonamana” ra mắt tháng 5/2010, cả trên kệ đĩa và trên mạng. Bài hát là một tác phẩm thành công tiếp theo của Yoo Young Jin, nhạc sĩ nổi tiếng của SM Entertainment. Tương tự “Sorry, Sorry”, “Bonamana” sử dụng khá nhiều hiệu ứng nhạc điện tử tạo nên giai điệu rộn ràng.

Điệu nhảy trong phần đầu của “Bonamana” lấy cảm hứng từ màn trình diễn “Danse Macrabe” của vận động viên trượt băng Hàn Quốc nổi tiếng thế giới Kim Yuna. Video nhạc này gây ấn tượng bởi những bóng đèn chiếu sáng ngay trên đỉnh đầu các thành viên khi quay riêng từng người làm tôn lên sự quyến rũ và vẻ nam tính của họ.

Super Junior tươi trẻ trong
Super Junior tươi trẻ trong “No Other”. Ảnh: SM Entertainment.

10. “No Other” (Super Junior)

Ra mắt tháng 7/2010, “No Other” được biểu diễn lần đầu trong chương trình ca nhạc Music Bank. Video nhạc của bài hát phát hành ngày 14/7/2010. “No Other” nằm trong album “Bonamana” và rất được người hâm mộ yêu thích ngay từ khi mới nghe bài hát này trong đĩa CD.

Cả giai điệu và video nhạc của “No Other” đều có màu sắc tươi sáng, yêu đời. Các thành viên cũng thể hiện hình ảnh trẻ trung, không khác lắm so với các nhóm nhạc tuổi teen đàn em, đối lập hẳn so với không khí đen tối, bí hiểm của “Bonamana”. Trong video nhạc này, mỗi thành viên thực hiện một thông điệp bày tỏ tình yêu khác nhau, với bóng bay, âm nhạc, tranh vẽ, hoa hồng…

Hạ Huyền

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc