Home » Kinh doanh » Rà soát toàn bộ hợp đồng tại Chứng khoán Hà Thành
Ủy ban Chứng khoán (SSC) vừa có văn bản yêu cầu rà soát hoạt động kinh doanh tại Công ty Chứng khoán Hà Thành sau sự kiện cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Trương Duy Sơn mất liên lạc.

Theo yêu cầu vừa được SSC đưa ra sáng 23/5, trước mắt, Công ty chứng khoán Hà Thành (HASC) sẽ phải rà soát toàn bộ các hợp đồng của mình với khách hàng và các ngân hàng có liên quan. Ngoài ra, HASC cần thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo khả năng thanh toán tiền cho khách hàng, đảm bảo hoạt động giao dịch chứng khoán theo quy định của pháp luật.

Vụ việc tại HASC được nhà đầu tư chứng khoán đặc biệt quan tâm trong nhứng ngày qua. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Vụ việc tại HASC được nhà đầu tư chứng khoán đặc biệt quan tâm trong những ngày qua. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Công ty cũng phải họp Hội đồng quản trị bất thường để bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị, người đại diện theo pháp luật và người công bố thông tin… HASC cũng cần thực hiện kiểm toán Báo cáo tài chính và tiến hành Đại hội đồng cổ đông theo quy định của pháp luật.

Về phía Trung tâm Lưu ký, SSC đề nghị đề nghị cơ quan này báo cáo về các tài khoản của khách hàng liên quan tại HASC, đồng thời cử đoàn kiểm tra tình hình hoạt động của doanh nghiệp này.

Trước khi SSC đưa ra yêu cầu nêu trên, Hội đồng quản trị HASC đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Chủ tịch của ông Trương Duy Sơn do ông này không đến cơ quan làm việc và cũng không thể liên lạc được kể từ ngày 4/4.

Ông Sơn và một số người liên quan trước đó có tham gia vào việc vay và bảo lãnh số tiền hơn 100 tỷ đồng từ các tổ chức tín dụng để kinh doanh chứng khoán. Tuy nhiên, việc kinh doanh này sau đó thua lỗ, gây ra khoản thâm hụt tương đương trên các tài khoản tại HASC.

Một lãnh đạo của HASC cho biết, khoản nợ nêu trên có một phần do công ty Hà Thành bảo lãnh nhưng chủ yếu liên quan đến cá nhân ông Sơn và những người khác. Vì thế, công ty sẽ xử lý phần trách nhiệm nợ trong phạm vi của mình, phần còn lại là các cá nhân. Do người có trách nhiệm chủ yếu là ông Sơn hiện chưa liên lạc được nên hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến các cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc