Home » Thế giới » Tự tử sau khi nhận tin báo động đất sóng thần

Một cụ ông đã tuyệt vọng đến mức tự tử vì sợ sau khi nhận được dự báo động đất và sóng thần sẽ tấn công Đài Loan.
Cụ ông 70 tuổi này là một người bị trầm cảm kinh niên. Ông đã nhảy từ tầng 5 nhà mình ở ngoại ô thành phố Đài Bắc hôm 5/ 5. Sau đó ông lão đã tử vong ở bệnh viện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gia đình ông cụ cho biét, điều kiện sống của ông càng trở nên tồi tệ sau trận động đất sóng thần mạnh 9,0 độ richter xảy ra ở đông bắc Nhật Bản vào tháng 3 vừa rồi. Thêm vào đó, một nhà tiên tri địa phương cho biết Đài Loan cũng sẽ bị một trận động đất và sóng thần phá hủy.
“Tóc của tôi đã bạc trắng hết rồi. Tôi đã phải lo lắng quá nhiều”, cụ ông đã nói với vợ của mình ngay trước khi quyết định nhảy lầu tự tử chỉ một vài tích tắc, theo trích dẫn của AFP.
Các công tố viên ở Đài Loan đang điều tra về nhà tiên tri địa phương có tên là thầy Vương. Dự đoán cảnh báo về ngày tận thế của ông này đã khiến công dân đảo này có một tinh thần cảnh giác cao độ, thậm chí họ phải làm nơi trú ẩn bằng bìa các tông.
Các công tố viên nghi ngờ nhà tiên tri trên đã thông đồng với nhà sản xuất bìa các tông. Cáo buộc này dựa trên tuyên bố của nhà tiên tri nọ là bìa các tông sẽ giúp các nạn nhân trú ẩn an toàn hơn so với những tòa nhà thông thường khi động đất xảy ra.
Được biết, hơn 100 nơi trú ẩn làm bằng bìa các tông đã được dựng lên ở Puli, một thị trấn ở miền Trung Đài Loan, sau khi thầy Vương dự đoán sẽ có một trận động đất lớn tấn công Đài Loan vào ngày 11/5 tới. Thầy Vương tuyên bố trận động đất sẽ lấy đi sinh mạng của hàng triệu người.

ĐH(Theo Inilah)/bee

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc