Home » Sức khỏe » Đà Lạt: đã có trên 290 du khách bị ngộ độc thực phẩm
Ngày 6-6, tin từ Sở Y tế Lâm Đồng cho biết gần một tuần qua (từ 1 đến 19g 6-6) đã có trên 290 khách du lịch thuộc 7 đoàn khách cùng một số khách lẻ đến Đà Lạt nghỉ dưỡng phải đi viện vì bị ngộ độc thực phẩm.


Một số bệnh nhân bị ngộ thực phẩm nặng phải nhập viện điều trị – Ảnh: Võ Trang

Theo đó, đã có ít nhất 9 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nặng phải nhập viện điều trị, số còn lại được khám, kê đơn và điều trị ngoại trú. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận và điều trị cho 250 bệnh nhân, số bệnh nhân còn lại được Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ và Trung tâm Y tế TP Đà Lạt tiếp nhận, điều trị.

Đây chỉ là con số bệnh nhân trực tiếp được 3 cơ sở y tế trên điều trị và ghi nhận, ngoài ra cơ quan chức năng của Đà Lạt chưa thể thống kê hết được số người bị nhẹ đến khám tại các cơ sở y tế tư nhân hoặc tự mua thuốc điều trị.

Cũng theo Sở Y tế Lâm Đồng, nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm cho các bệnh nhân nói trên rất có thể do yếu tố vi sinh vật.

Trong khi đó, theo nhận định ban đầu của Trung tâm Y tế TP Đà Lạt, nguồn ô nhiễm gây ngộ độc thực phẩm có nhiều khả năng xảy ra tại nhà hàng T.C (nằm trên QL20, thuộc địa bàn xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) vì hầu hết tất cả những đoàn khách có người bị ngộ độc thực phẩm đều có ăn uống tại nhà hàng này trước khi đến Đà Lạt. Thời điểm ăn uống tại nhà hàng T.C cho đến khi phát bệnh có thời gian trùng khớp với nhau (khoảng 25 – hơn 30 giờ sau khi ăn).

Hiện cơ quan chức năng của địa phương đã vào cuộc để lấy mẫu thức ăn tại nhà hàng T.C cùng một số nhà hàng ở phố núi để mang xét nghiệm để làm rõ nguồn gây ngộ độc thực phẩm.

theo baotuoitre

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc