Home » Xã hội » Bé sinh non bị bỏ rơi tại cổng bệnh viện
Bị bỏ lại ở cổng Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) từ lúc cuống rốn còn chưa rụng, đến nay cô bé đã được gần một tháng tuổi nhưng vẫn chưa có ai đến nhận. Bé được các bác sĩ cưu mang đặt tên Lê Cẩm Tú.

Nằm điều trị tại khoa Sơ sinh của Bệnh viện, Tú vẫn chưa tự bú được mà ăn qua ống xông. Không có người thân nên mọi việc chăm sóc, cho ăn của bé đều do các nhân viên trong khoa đảm nhận. Lúc vào bé chỉ nặng 1,4 kg sau một thời gian nay đã lên được hơn một lạng.

Ảnh: Nam Phương.
Khuôn mặt dễ thương, cô bé ngủ ngon lành trong phòng. Ảnh: Nam Phương.


Bác sĩ Lê Tố Như, Phó trưởng khoa Sơ sinh, cho biết, theo hồ sơ bệnh viện thì bé được phát hiện ở cổng bệnh viện vào khoảng hơn 10 giờ sáng ngày 25/2. Lúc đó, bé đang ở trong tình trạng hạ thân nhiệt, nhiệt độ cơ thể đo được chỉ có 34 độ, khóc to, cuống rốn chưa khô, chưa đại tiện được, thiếu máu.

“Bé bị đẻ non khi mới được khoảng 30-31 tuần, rất may là bé tự thở được, không phải thở ôxy. Hiện thân nhiệt bé đã ổn định. Ngoài ra, bé không bề bị bất cứ dị tật gì”, bác sĩ Như nói.

Cũng vì thương cho hoàn cảnh cô bé xinh xắn bị bỏ rơi ngay khi vừa lọt lòng mẹ mà những nhân viên ở đây cũng có phần ưu ái bé hơn. Cẩm Tú cũng rất ngoan, không mấy khi quấy khóc, mỗi bữa bé ăn được 30 ml sữa.

Mặc dù vậy, Cẩm Tú vẫn đang phải điều trị kháng sinh vì có nhiễm trùng. Các bác sĩ cho biết sẽ tiếp tục chăm sóc cho đến khi bé lên cân, có thể tự bú được thì cho ra viện. Nếu đến lúc đó, không có ai nhận nuôi thì hồ sơ của bé sẽ được chuyển sang trại mồ côi.

Hiện tại, khoa Sơ sinh cũng đang chăm sóc cho một bé gái khác bị bỏ rơi trước đó ở cổng sau của Bệnh viện, ngay gốc cây. Bé được quấn trong một chiếc áo bảo hộ, không có giấy tờ, tiền bạc gì kèm theo, dây rốn chưa được cắt vẫn còn dài lòng thòng. Bé nặng 2,6 kg và tự bú được. Rất may đã có một phụ nữ vô sinh đến xin nhận nuôi cháu.

Nam Phương

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc