Home » Xã hội » Khen thưởng người tố cáo vụ Hoài Đức: “Tôi rất cảm động”
“Điều đó cho thấy sự quan tâm của các cấp, ngành và những nỗ lực của chúng tôi là không vô ích”.

Trao Giấy khen cho 3 cá nhân

Liên quan đến vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã kí quyết định số 1824 về việc khen thưởng 3 cá nhân đã dũng cảm tố cáo những tiêu cực nghiêm trọng tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

3 cá nhân gồm các chị Hoàng Thị Nguyệt, Phan Thị Nam Đông và Khuất Thị Định. Đây là những người đã đứng tên trong lá đơn kiện đến các cơ quan chức năng phanh phui những sai phạm tày trời liên quan đến việc ‘nhân bản’ kết quả xét nghiệm.

Sáng nay (16/8), đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cùng đại diện phòng ban liên quan đã tiến hành trao Giấy khen cho các cá nhân trên.

 

Chị Hoàng Thị Nguyệt- người tố cáo vụ việc sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức

Chị Hoàng Thị Nguyệt- người tố cáo vụ việc sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức

 

Trao đổi với VOV online sau khi nhận khen thưởng, chị Hoàng Thị Nguyệt cho biết rất xúc động trước sự quan tâm của các cấp các ngành. Chị cũng cảm ơn các cơ quan báo chí, phòng PC46 Công an Thành phố Hà Nội đã nỗ lực làm rõ vụ việc, đồng hành và tạo cho chị niềm tin ngay từ những phút đầu trong “hành trình” đầy khó khăn đưa vụ việc ra ánh sáng.

Liên quan đến vụ làm giả kết quả xét nghiệm xảy ra tại BV Hoài Đức, trong khi cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ thì những ngày qua lại xuất hiện nhiều đơn thư tố ngược chị Hoàng Thị Nguyệt. Theo đó, khoảng 35 người ký vào đơn tố cáo cho rằng chị Nguyệt từng tham gia “nhân bản” kết quả xét nghiệm.

Chị Hoàng Thị Nguyệt khẳng định, không hề có chuyện chị tham gia làm kết quả xét nghiệm giả, bởi chị luôn ý thức được việc làm sai phạm đó. Chị Nguyệt cho rằng, chỉ một phiếu gắn trên tờ xét nghiệm thì ai cũng có thể làm được. Và đúng sai phải căn cứ cơ sở xác thực trên số sách gốc.

Chị Nguyệt cũng cho biết, những người ký trong đơn chỉ có 3 bác sĩ, còn lại là hộ lý, y tá, bảo vệ… là những người thân Giám đốc bệnh viện, còn “những cán bộ có thâm niên công tác luôn ủng hộ và tạo niềm tin cho mình”.

Sau khi báo chí thông tin về đơn tố cáo ngược, nhiều người đã đến gặp chị xin lỗi và cho biết họ bị xúi bẩy. “Tôi biết một số người sẽ có phản ứng sau khi tôi tố cáo sai phạm. Nhưng tôi không ngờ họ lại làm đơn tố cáo với những thông tin vu khống như vậy”, chị Nguyệt nói.

Công an bảo vệ người tố cáo

Liên quan đến những sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, sau chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội về bảo vệ người tố cáo không bị trù dập, trả thù, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã ký văn bản giao Công an TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức có biện pháp bảo vệ những người tố cáo. 

Chị Hoàng Thị Nguyệt cho biết, Phó Công an huyện Hoài Đức đã trực tiếp liên hệ với chị thông báo thông tin lực lượng công an được giao nhiệm vụ bảo vệ người tố cáo. Công an thành phố cũng như công an huyện đã trao đổi và đề nghị thông báo ngay với cơ quan công an khi có chuyện bất thường. 

“Cơ quan chức năng rất quan tâm và dặn dò chu đáo. Tôi rất cảm động và vững tin khi nhận được sự động viên, khích lệ và bảo vệ từ các cấp, các ngành”, chị Nguyệt chia sẻ. 

Trước đó, UBND TP cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội sớm có kết luận toàn diện về những sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức và đề xuất các hình thức xử lý kỷ luật. Yêu cầu Công an TP khẩn trương, sớm có kết luận điều tra vụ án, đảm bảo khách quan, nghiêm minh đối với từng đối tượng, từng tập thể và cá nhân có sai phạm./.

Ngọc Thành/VOV

Chuyên đề: ,

2 ý kiến dành cho “Khen thưởng người tố cáo vụ Hoài Đức: “Tôi rất cảm động””

  1. 9binh.com 16/08/2013

    Diễn trò, ngành y và ngành giáo dục là 2 ngành phản ánh rõ nét đạo đức xã hội, xét nghiệm kiểu đó thì đủ biết họ coi thường mạng người ra sao rồi, đúng thật là dưới chế độ cộng sản thì việc đào tạo sát thủ hàng loạt là số 1, mỗi một ngành nó lại có 1 cách giết người rất riêng của nó. Cộng sản đã biến người thành quỷ, biến quỷ thành người. Cộng sản giết cả tâm hồn lẫn thể xác. 9binh.com

    Reply
  2. pang 19/08/2013

    ít ra cúng có những người thấp cổ bé họng dám đứng ra tố cáo như chj nguyệt
    đáng khen

    Reply

Ý kiến bạn đọc