Home » Sức khỏe » Đề nghị xử lý cá nhân sai phạm vụ ‘nới lỏng chấm thi’
Ngày 24/6, Bộ GD&ĐT gửi công văn đến chủ tịch UBND 11 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long yêu cầu tổ chức kiểm điểm, xử lý các tập thể, cá nhân có sai phạm trong việc nới lỏng chấm thi tốt nghiệp THPT.

Công văn được gửi tới 11 tỉnh thành, bao gồm: An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Long An, Kiên Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Văn bản nêu rõ, theo đề nghị của đại diện sở GD&ĐT các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long, Bộ đã cho phép tổ chức cuộc họp lãnh đạo các hội đồng chấm thi của 11 tỉnh trong vùng để “thảo luận hướng dẫn chấm và biểu điểm môn thi tự luận”.

Tuy nhiên, lãnh đạo các hội đồng đã xây dựng văn bản thống nhất hướng dẫn chấm thi môn tự luận, khác với hướng dẫn chấm thi của Bộ. Văn bản này đã được sử dụng ở một số hội đồng chấm thi trong vùng.

Vụ nới lỏng chấm thi ở 11 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long không phải là lỗi của thí sinh nên Bộ công nhận kết quả thi của các em. Ảnh minh hoạ: Hoàng Hà.


Khẳng định đây là việc làm sai, trái với quy chế thi, Bộ Giáo dục đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh thành chỉ đạo Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh và giám đốc Sở Giáo dục tổ chức kiểm điểm, xử lý các tập thể, cá nhân có sai phạm. Kết quả báo cáo về Bộ trước ngày 31/7.

Trao đổi với VnExpress, ông Thái Văn Long, Giám đốc Sở giáo dục Cà Mau cho biết, việc 11 Sở Giáo dục cùng họp để đi đến thống nhất hướng dẫn chấm thi đã được Bộ đồng ý. Bản thân việc này là cần thiết để tránh việc chấm chặt nơi này, lỏng nơi kia. Tuy nhiên, khi thực hiện thì không được như mục đích ban đầu.

“Hướng dẫn của khu vực đồng bằng song Cửu Long chỉ là đưa ra các phương án, tình huống giả định để nếu có thì giáo viên chấm bài áp dụng. Nhưng không phải học sinh nào cũng làm như đáp án”, ông Long giải thích và cho biết, dù sao vẫn tôn trọng quyết định của Bộ Giáo dục trong xử lý, kiểm điểm sai phạm này.

Trước đó Bộ Giáo dục quyết định không chấm thẩm định bài thi tốt nghiệp ở đồng bằng sông Cửu Long để tránh tạo tâm lý hoang mang cho học sinh.

Hoàng Thùy

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc