Home » Kinh doanh » Đôla tự do rớt giá mạnh
Sau hai ngày lên giá với mức tăng hơn 100 đồng, giá USD đã dần đi vào ổn định. Trên thị trường tự do, hiện tượng “té nước” theo ngân hàng đã chấm dứt song giao dịch cũng không được cải thiện.> Đôla tự do tăng giá mạnh, giao dịch vẫn ảm đạm

Chiều nay, mỗi USD trên thị trường tự do đã để mất khoảng xấp xỉ 100 đồng so với cách đây 2 ngày. Anh Quang, kinh doanh vàng bạc kiêm thu đổi ngoại tệ trên phố Hà Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thông báo, hiện tại, tỷ giá trên thị trường “chợ đen” phổ biến ở 20.580- 20.610 đồng một USD (mua vào- bán ra).

Một điểm thu đổi ngoại tệ trên phố Nguyễn Thái Học cũng báo giá mua bán đồng bạc xanh ở 20.580- 20.630 đồng. Mức này đã giảm khoảng 10 đồng so với hôm qua. Còn nếu so với 2 ngày trước, mỗi USD bị mất 70 đồng ở cả hai chiều mua, bán.

Tỷ giá USD/VND liên tục được điều chỉnh giảm sau khi tăng mạnh. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.
Tỷ giá USD/VND liên tục được điều chỉnh giảm sau khi tăng mạnh. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Tuy nhiên, theo những người kinh doanh đôla “chợ đen”, lượng giao dịch vẫn không được cải thiện ngay cả khi giá bán ra thấp hơn, mua vào cao hơn ngân hàng. Anh Minh, kinh doanh vàng và thu đổi ngoại tệ trên phố Hàng Bạc cho biết mấy ngày nay, ngay cả khi giá đôla biến động mạnh mẽ, lượng ngoại tệ thu gom được và bán ra cũng chỉ khoảng vài nghìn USD mỗi ngày.

Chiều nay, tỷ giá hối đoái ở các ngân hàng lại giảm tiếp so với sáng. Vietcombank báo giá mỗi USD mất đi 30 đồng cả chiều mua và bán so với sáng nay: 20.570- 20.640 đồng. So với hôm tăng mạnh nhất (17/6) là 20.700- 20.800 đồng, mỗi USD chiều nay đã để mất 130- 160 đồng (mua, bán). ACB cũng thay đổi giá niêm yết USD với 20.560- 20.650 đồng

Ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám đốc ACB cho hay, việc ngân hàng đẩy mạnh giá thu gom và bán đôla trong những ngày vừa qua hoàn toàn do cung cầu quyết định. Khi nhu cầu về đồng ngoại tệ này giảm, đương nhiên tỷ giá sẽ quay về ổn định, các nhà băng cũng căn cứ vào thị trường và quy luật cung cầu để điều chỉnh giá cho phù hợp.

Tuệ Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc