Home » Chia sẻ, Cuộc sống số, Tiêu biểu sideshow » Facebook sắp tan đàn xẻ nghé?
Mark Zuckerberg khẳng định một bản hợp đồng và các email về quyền sở hữu cổ phần công ty Facebook của một người đàn ông là giả mạo.

Ngày 2/6, trong một hồ sơ ở Toàn án Hạt Buffalo, New York, Zuckerberg đã tuyên thệ rằng ông chưa từng ký vào hợp đồng với Paul Ceglia hay viết hoặc nhận những email liên quan đến việc này.

CEO của Facebook cũng yêu cầu tòa án liên bang yêu cầu Ceglia ngay lập tức kiểm tra lại hợp đồng gốc và các thư điện tử, đồng thời mong muốn tòa án khám xét máy tính của Ceglia để làm rõ.

Mark Zuckerberg và Paul Ceglia


Hồ sơ vụ án có ghi chép: “Zuckerberg và Ceglia chưa từng bàn bạc về Facebook và cũng chưa từng ký một hợp đồng nào liên quan tới Facebook, hợp đồng đó hoàn toàn chỉ là một bản cắt-dán và email bịa đặt, toàn bộ vụ việc đều giả mạo”.

Ceglia là một thương nhân buôn gỗ từ Wellsville, ông nộp đơn khiếu nại rằng thảo luận về hợp đồng và email đã được thực hiện từ năm 2003 và 2004 khi Zuckerberg là một sinh viên tại Đại học Harvard, hợp đồng có nói 84% cổ phần thuộc về Ceglia, bản hợp đồng này được ký trên tư cách cá nhân. Hiện tại mạng lưới của Zuckerberg trị giá khoảng 13,5 tỉ đô-la, và sẽ vào khoảng 70 tỉ đô-la vào năm 2012.

Bằng chứng về bản hợp đồng mà Ceglia đưa ra để buộc tội Zuckerberg


Đến 2/2/2004, trong một email thảo luận về việc này, Zuckerberg được cho là đã phản đối việc Ceglia có thể sở hữu số cổ phần lớn hơn 80 phần trăm, và thay vào đó đề nghị chính thức trở lại 50/50 sở hữu.

Email về việc thay đổi phần trăm cổ phần giữa Zuckerberg và Ceglia


Zuckerberg cũng cho biết ông có ký một hợp đồng với Ceglia, nhưng hợp đồng này liên quan tới việc Zuckerberg làm cho StreetFax.com, một trang web có đăng hình ảnh của nút giao thông giao thông để sử dụng trong ngành bảo hiểm.

Zuckerberg hi vọng sử dụng thử nghiệm pháp y trên các tài liệu của Ceglia: “Khi việc kiểm tra này xác nhận tất cả các tài liệu là giả thì vụ kiện sẽ kết thúc”.

Đối tác của DLA Piper mà Ceglia đại diện không có bình luận gì về việc này.

Theo VTC

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc