Home » Thể thao » Lộ diện đối thủ đáng gờm của Barca tại FIFA Club World Cup
Tối thứ tư, Santos thắng Penarol 2-1 trong trận chung kết lượt về Copa Libertadores, đồng thời đoạt vé dự giải vô địch thế giới cấp CLB cuối năm nay.

Hai cầu thủ ghi bàn quyết định cho Santos trong trận chung kết lượt về là ngôi sao trẻ Neymar và tiền vệ Danilo. 2-1 cũng là kết quả chung cuộc sau hai lượt.

Neymar (áo trắng) tranh bóng trước hai cầu thủ Penarol.
Neymar (áo trắng) tranh bóng trước hai cầu thủ Penarol.

Trận chung kết đã có kết thúc thiếu tinh thần thể thao. Sau tiếng còi mãn cuộc, cầu thủ hai đội lao vào nhau đấm đá cho đến khi cảnh sát xuất hiện.

“Một CĐV Santos đã xông vào sân và kích động chúng tôi”, tiền đạo Penarol, Alejandro Martinuccio cho biết. “Họ phải học lại cách mừng chiến thắng, vì trên thực tế chúng tôi đã chấp nhận thất bại”.

Sau cuộc hỗn chiến, một số cầu thủ của Santos bị trúng đòn nhưng không có ai bị thương. Các cầu thủ Penarol sau đó lấy lại bình tĩnh và trở lại nhận huy chương bạc.

“Penarol là một đội bóng đáng nể, nhưng họ chưa biết cách cư xử sau thất bại”, hậu vệ Santos, Leo nhận xét.

Chiến thắng trước Penarol đã đem lại danh hiệu Copa Libertadores – Cup C1 Na Mỹ thứ ba cho Santos. Santos giành được hai danh hiệu trước vào năm 1962 và 1963, thời của vua bóng đá Pele.

“Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất đối với tôi”, ngôi sao 19 tuổi Neymar, người ghi bàn mở tỷ số ở phút 47, cho biết. “Chúng tôi xứng đáng giành danh hiệu Copa Libertadores.

Vua bóng đá Pele, cựu danh thủ của Santos, đã khóc ngay trên sân sau khi trận đấu kết thúc. “Chúng ta phải cảm ơn những cầu thủ trẻ. Họ đã đem lại cho Santos một danh hiệu quý giá”.

Với danh hiệu Copa Libertadores, Santos sẽ tranh FIFA Club World Cup với Barca – nhà vô địch Cup C1 châu Âu và nhà vô địch một số châu lục khác. FIFA Club World Cup năm nay diễn ra từ ngày 8 đến 18/12 tại Nhật Bản.

Sau khi Danilo nâng tỷ số lên 2-0 cho Santos ở phút 69, Penarol chơi hay hơn trong thế bị dẫn trước. Phút 80, hậu vệ Durval đá phản lưới nhà gỡ một bàn cho Penarol.

Thất bại trong trận chung kết đã khiến đội bóng của Uruguay mất cơ hội giành Copa Libertadores lần thứ sáu và cân bằng thành tích với Boca Juniors, Argentina.

Đội vô địch Copa Libertadores nhiều nhất cũng là một đội của Argentina – Independiente với 7 lần.

Thúy An

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc