Home » Sức khỏe » Nhiều người mắc đái tháo đường mà không biết
5 triệu người Việt Nam đang mắc bệnh, tuy nhiên theo các bác sĩ chuyên khoa nội tiết, hơn nửa số này phát hiện mình mắc khi bệnh đã quá nặng.


“Rất nhiều người đến điều trị trong tình trạng bệnh đã quá nghiêm trọng. Tác hại của việc phát hiện muộn khiến việc điều trị khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều lần”, bác sĩ Diệp Thị Thanh Bình, Trưởng Khoa nội tiết Đại học Y dược nói.

Nguyên nhân khiến nhiều người không biết mình bị bệnh là do đái tháo đường “hoạt động” khá âm thầm và người bệnh vẫn còn thờ ơ với các triệu chứng ban đầu. Trong khi đó chỉ cần kiểm tra đường huyết, họ đã có thể phát hiện nguy cơ.

Việt Nam nằm trong khu vực các nước đang phát triển ở Tây Thái Bình Dương có tỷ lệ gia tăng bệnh đái tháo đường tăng nhanh nhất thế giới (8-20%/năm) và nghiêm trọng hơn cả là hơn 60% số người bệnh không biết mình bị mắc.

Nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về bệnh, chế độ dinh dưỡng để phòng tránh và tư vấn cách chẩn đoán, điều trị, nhân ngày thế giới phòng chống đái tháo đường 14/11, Trung Tâm Dinh Dưỡng TP HCM sẽ tổ chức ngày hội chủ đề: “Phòng bệnh đái tháo đường với bữa ăn gia đình hợp lý” tại nhà thi đấu Nguyễn Du.

Người có nhu cầu có thể nhận thư mời miễn phí tại Trung Tâm Dinh Dưỡng, 178 Lê Văn Sỹ, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Trung Hào

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc