Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Những “ông trời” con ở Trung Quốc

Chính sách một con ở Trung Quốc đã tạo ra “những ông vua con”, vốn chỉ đòi hỏi cha mẹ có nghĩa vụ bao bọc chúng ngay cả khi đã trưởng thành.

Lo lắng vì hành vi của những ông trời con, Bắc Kinh hiện đang cân nhắc đưa ra một luật áp đặt nghĩa vụ pháp lý với những người trẻ. Đó là phải đi thăm và chăm lo cho bố mẹ đã lớn tuổi của họ. Thực vậy, kiến nghị sửa đổi “luật bảo vệ quyền và lợi ích của người cao tuổi” sẽ cho phép người gia được tới toà đòi quyền được con cái chăm lo về tinh thần về thể xác.

Đạo làm con đã từ lâu là giáo lý của văn hoá truyền thống Trung Quốc và là điểm mấu chốt của Khổng giáo. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều người trẻ không chỉ né tránh trách nhiệm của mình mà còn khăng khăng cho rằng nghĩa vụ của cha mẹ là phải chăm lo cho họ, thậm chí là cả khi đã trưởng thành. Hiện thời, ở Trung Quốc đang thích được gọi là thế hệ ác quỷ hút máu, chuyên bòn rút sức lực của cải của cha mẹ.


Các em nhỏ đi cùng cha mẹ tới lớp thi bơi cho trẻ em tại một sân vận động ở Bắc Kinh.


Một bé trai đang ngắm nhìn bể bơi tư ở khu nhà sang trọng tại Giang Môn, tỉnh Quảng Đông.


Bé trai ngồi trong chiếc ô tô thể thao do TQ sản xuất tại Triển lãm ô tô thể thao Nam Kinh


Bé gái đi qua tấm biển có hình du thuyền trong cuộc trình diễn du thuyền quốc tế Trung Quốc lần thứ 11 tại trung tâm triển lãm Thượng Hải.


Ngắm mô hình khu dân cư trong triển lãm nhà mùa xuân Nam Kinh vừa diễn ra vào tháng 3



Ngắm người đẹp và xế xịn Mercedes-Benz R350 tại một chương trình quảng cáo dành cho các chủ bất động sản tại khu dân cư giàu có ở Trùng Khánh.


Học chơi gôn tại một nhà trẻ ở Bắc Kinh

theo vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc