Home » Khám Phá, Khoa học » Những sinh vật đáng sợ trong truyền thuyết

Hãy cùng khám phá những loài sinh vật kỳ bí đáng sợ đã từng đe dọa sự sống thế giới trong các truyền thuyết xưa nhé!

Trên thế giới, truyền thuyết về các nền văn hóa cổ đại thường gắn với sự xuất hiện của những con quái vật làm các vị thần điêu đứng và thế giới bị tàn phá ghê gớm.

Sói khổng lồ Fenrir

Trong thần thoại Bắc Âu, Fenrir là một con chó sói, con của thần Loki (gốc là người khổng lồ nhưng lại có 1 thân hình như người bình thường – em trai của thần Thor, thần sấm sét có sức mạnh phi thường) và người đàn bà khổng lồ Angrbođa. Fenrir thường được tả lại rằng: khi gầm gừ, mũi của nó chạm đến mây xanh còn cằm thì chạm xuống đất, nó có đôi bàn chân to với những móng vuốt sắc nhọn, cái đuôi chắc khỏe….

090611d
Fenrir chỉ bị khống chế bởi một dây xích đặc biệt

Theo thần thoại, để có thể khống chế được Fenrir, phải cần đến chiếc xích tuy mỏng nhưng lại làm từ những “nguyên liệu” độc nhất vô nhị: tiếng chân mèo đi, râu đàn bà, rễ đá, hơi thở của cá, thần kinh của gấu, nước miếng của chim.

Sức mạnh của con sói này vô cùng đáng sợ và thần chiến tranh đã phải hy sinh cánh tay phải của mình sau một trận giao tranh với Fenrir.

090611d01
Loài sói khổng lồ hung dữ chịu trách nhiệm về sự kết thúc của thế giới trong thần thoại Bắc Âu

Thần Odin vĩ đại – người đứng đầu các vị thần – đã bị con sói Fennir nuốt chửng nhưng nó cũng bị chính tay một người con của Odin giết chết.

Quái vật mình người đuôi rắn – Typhon

Typhon là một con quái vật trong thần thoại Hy Lạp. Typhon được cho là một loại sinh vật to lớn nhất và hình dạng kỳ lạ nhất từng được biết đến từ trước đến nay: mình người với hàng trăm đuôi rắn khác nhau.

090611d02
Hình ảnh Zeus ném tia chớp vào Typhon được chạm khắc trên chiếc bình cổ

Typhon âm mưu lật đổ ngôi Zeus để trở thành Vua của các vị thần và loài người.

Sau những cuộc chiến quy mô tầm cỡ vũ trụ, Zeus đã dùng sấm sét đè bẹp Typhon dưới lòng núi lửa Etna, từ đó nó bị giam cầm mãi mãi nhưng vẫn tiếp tục khạc lửa mong muốn được trả thù. Typhon là con quái vật đáng sợ nhất trong những quái vật thù địch vì nó có cả sức mạnh và trí tuệ.

Chim Sấm (Thunderbirds)

Thunderbirds đã là cái tên gây khiếp sợ với những cư dân bản địa Bắc Mỹ, từ Tây Bắc Thái Bình Dương xuống phía Tây Nam.

090611d03
Loài chim trong thần thoại có thể tạo ra sấm chớp

Mặc dù có những khác biệt về đặc điểm giữa từng con trong loài, nhưng các bộ lạc Vùng bắc Mỹ thuở xưa tin rằng: điểm chung của loài Chim Sấm này đều gây ra sấm sét đến vùng nào chúng bay qua, ánh mắt bắn ra tia chớp của chúng có thể triệu tập các đám mây u ám và tạo ra những cơn bão lốc khủng khiếp.

090611d04
Tượng gỗ khắc hình đầu chim bày tỏ lòng thành của cư dân cổ với Thunderbirds

Người dân đều không muốn gây rối với Thunderbirds vì họ tin rằng nếu làm điều gì sai trái với chúng thì mưa bão và lụt lội sẽ nhấn chìm toàn thế giới.

Bọ chân nhện – Jinshin-Mushi

Đây là những con bọ cánh cứng trong truyền thuyết Nhật Bản, giải thích của người dân về những trận động đất khủng khiếp từng xảy ra. Truyền thuyết nói rằng, cơ quan nào đó của chúng đã tạo ra sóng âm thanh cộng hưởng ở một tần số hoàn hảo và có thể làm cho nhiều khoáng sản trong lòng đất bị phá hủy trong vài tích tắc.

090611d05
Chúng không lớn hơn một bàn tay con người với mười chân nhện, đầu rồng và thân mình đầy vảy

Với một đất nước nhiều biến động địa chất như Nhật Bản, những thảm họa do động đất gây ra là nỗi hoảng sợ của toàn cư dân. Huyền thoại về loài sinh vật này bắt đầu phổ biến xung quanh trận động đất Edo (nay là Tokyo) vào năm 1855, khi hàng ngàn người đã thiệt mạng và hàng chục ngàn tòa nhà cũng như công trình bị phá hủy. Họ cho rằng loài bọ gây nên tất cả các trận động đất có sức hủy diệt trên quy mô toàn châu lục.

Thủy quái (Leviathan)

Trong kinh thánh, Leviathan là một con rắn nước, rất lạ là những cái vẩy của nó được xếp khít đến nỗi không khí cũng không lọt qua được, hơn nữa nó được miêu tả là loài rắn chắc hơn sắt thép, vũ khí bình thường như gươm giáo không thể xuyên thủng.

090611d06
Leviathan cũng có trong chuyện của người Do Thái cổ, nó được miêu tả như là một loài cá voi khổng lồ mà toàn bộ Trái Đất không đủ để 2 con cùng sinh sống.

Theo baomoi

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc