Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc
Seoul được mệnh danh là ‘thủ đô phẫu thuật thẩm mỹ’ của Châu Á khi ngày càng nhiều người Hàn Quốc thực hiện các ca phẫu thuật làm đẹp với ham muốn trông giống phương Tây hơn, Hàng chục nghìn người thực hiện phẫu thuật để có đôi mắt to và tròn hơn cùng khuôn mặt góc cạnh hơn.
[title]

Một ca phẫu thuật thẩm mỹ (AFP/ABC).

Khi bước vào tuổi 29, Kim Yun Kyoung muốn có đôi mắt to tròn hơn. Sáu tháng trước, cô Kim đã thực hiện ca phẫu thuật cắt mí mắt và giờ đây cô có đôi mắt to, đẹp và sáng hơn.

“Bạn bè và gia đình tôi rất ngạc nhiên khi thấy đôi mắt của tôi sau phẫu thuật. Họ cho rằng tôi trông xinh hơn nhiều. Tôi rất hạnh phúc bởi phẫu thuật thẩm mỹ đã làm thay đổi cuộc đời tôi”, cô Kim Yun Kyoung chia sẻ cảm tưởng của mình sau khi phẫu thuật làm đẹp.

Phẫu thuật mí mắt đã trở thành một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Trong quy trình này, bác sĩ tái định hình lớp da quanh mắt để tạo ra nếp gấp ở mí trên.

Tại BK DongYang, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất Seoul, các bác sĩ thực hiện hàng chục ca phẫu thuật mí mắt mỗi ngày.

Theo Bác sĩ Kim Byung Gun, một chuyên viên phẫu thuật thẩm mỹ, hầu hết người Châu Á, đặc biệt là người Hàn Quốc, thường có khuôn mặt hơi to nhưng đôi mắt nhỏ và không có hai mí tự nhiên. Do vậy, nhiều người muốn phẫu thuật để có đôi mắt to hơn và sáng hơn cũng như mí mắt giống người phương Tây hơn. “Ở đây, chúng tôi thực hiện 17 quy trình phẫu thuật và đây là một ca phẫu thuật mũi”, Bác sĩ Kim cho biết.

Cùng với phẫu thuật mí mắt, nhiều người Hàn Quốc muốn thay đổi hình dáng mũi và khuôn mặt, đều với mục đích chung là để ‘Tây’ hơn.

Theo Bác sĩ Kim, nhiều người Châu Á muốn có vẻ ngoài xinh đẹp như những ngôi sao màn bạc hoặc ca sĩ.

Còn theo Bác sĩ chuyên khoa tâm thần học Jinseng Park, xã hội Hàn Quốc đang phát triển nhanh chóng và trong thời kỳ này, con người trở nên cạnh tranh hơn để đạt được thành công, không chỉ về tài sản mà đối với phụ nữ, sắc đẹp là một yếu tố giúp họ có thể thành đạt.

Bác sĩ Jinseng Park tin rằng phẫu thuật thẩm mỹ là hiện tượng hòa trộn tự nhiên giữa hai nền văn hóa mặc dù một số người cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy người Hàn Quốc quay lưng lại với di sản Châu Á.

“Tôi nghĩ một trong những lý do là xã hội Hàn Quốc bị ảnh hưởng mạnh bởi văn hóa phương Tây sau Chiến tranh Triều Tiên”, bác sĩ Park nhận xét. “Thông qua kịch và phim ảnh của phương Tây, mắt hai mí trở thành biểu tượng vẻ đẹp của phụ nữ phương Tây”.

Không chỉ người Hàn Quốc mới phẫu thuật thẩm mỹ để làm đẹp. Gần 1/3 số bệnh nhân của bác sĩ Kim là người nước ngoài và ông hiện đang mở thêm các trung tâm thẩm mỹ ở Tokyo và Bắc Kinh, nơi nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ đang bùng nổ trong giới dân đại lục mới phất lên.

Bác sĩ Kim cho biết, ngày càng nhiều người muốn làm phẫu thuật thẩm mỹ. Hơn nữa, nền kinh tế nhiều nước Châu Á đang cải thiện nên người dân có đủ tiền để phẫu thuật làm đẹp.

Đồng thời, trên thực tế, bản thân ngành phẩu thuật thẩm mỹ cũng phát triển mạnh, với nhiều cải tiến nên không gây ra các hiện tượng biến chứng.

Cách đây 10 năm, một phụ nữ sau khi phẫu thuật mí mắt ở Bắc Kinh đã bị sụp mí mắt trên và hai mắt trông lệch nhau, bên to bên bé. Bệnh nhân này đã phải dính mí mắt lên trong nhiều năm dù rất khó chịu. Mới đây, bà đã phải tìm đến trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ của Bác sĩ Kim để sửa lại mí mắt.

Với giá 20.000 nhân dân tệ hay 3.000 đô-la Mỹ, chi phí cho ca phẫu thuật hoàn toàn không thấp. Tuy nhiên, Bác sĩ Kim khẳng định với các bệnh nhân rằng, việc chi tiền để có khuôn mặt mang phương Tây sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn vì họ sẽ tự tin hơn và tìm được công việc tốt hơn.

“Ngày nay, ngày càng nhiều người đi phẫu thuật thẩm mỹ vì họ tin rằng họ sẽ tạo ra khác biệt và cải thiện trong đời sống của mình”, Bác sĩ Kim nhận xét.

Theo Bác sĩ Jinseng Park, các chuyên gia thẩm mỹ có nhiều hình thức quảng cáo rất ‘mạnh tay’ như đưa ra hình ảnh các nghệ sĩ hàng đầu trước và sau khi phẫu thuật.

Với Kim Yun Kyoung, bước tiếp theo cô sẽ thực hiện biến đổi xương mặt để làm cho má góc cạnh hơn.

Theo cô, cũng cần thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi đôi chút. Cô Kim không quan tâm tới việc có gương mặt ‘Tây’ mà chỉ muốn đôi mắt của mình hòa hợp với khuôn mặt hơn. Tuy nhiên, khuôn mặt cô ngày càng khác với khuôn mặt tự nhiên lúc mới sinh ra.

Theo bayvut


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc