Home » Thời nay, Văn hóa » “Cầu vồng tình yêu” quy tụ nhiều gương mặt đẹp
“Cầu vồng tình yêu”, bộ phim truyền hình dài nhất trong lịch sử của VFC (85 tập) với sự tham gia của dàn diễn viên lên tới 100 người với rất nhiều gương mặt nổi tiếng sẽ chính thức lên sóng từ ngày 15/9 tới.

 Đan Lê trong một cảnh quay.

“Cầu vồng tình yêu” hiện đang là bộ phim nắm giữ nhiều kỷ lục mà Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài THVN từng tham gia sản xuất. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC cho biết từ lúc cầm trong tay cuốn kịch bản hoàn chỉnh đến lúc bộ phim lên sóng là tròn 2 năm.

Tuy nhiên, do kịch bản phim được Việt hóa từ kịch bản phim Hàn Quốc nên cũng đã to nên những thách thức và áp lực không nhỏ với tất cả các thành phần tham gia đoàn làm phim. Bài học từ việc sản xuất bộ phim sitcom “Những người độc thân vui vẻ” được thực hiện dựa trên một kịch bản phim Trung Quốc phải dừng lại nửa chừng cách đây hơn 2 năm đến nay vẫn là một bài học lớn.

 

Diễn viên Hương Dung (giữa) từng gây ấn tượng với series phim “Chạy án”

 Tuy nhiên, chia sẻ trong cuộc họp báo giới thiệu “Cầu vồng tình yêu” chiều 7/9 tại HN, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, cũng là người nắm giữ vai trò Chỉ đạo sản xuất của “Cầu vồng tình yêu” tự tin nói: “Đây là một bộ phim mà chúng tôi hài lòng cả về nội dung và chất lượng nghệ thuật. “Cầu vồng tình yêu” cũng đánh dấu quá trình làm nghề thực sự của những người làm phim ở VFC. Chỉ có một điều băn khoăn duy nhất: giá như bộ phim không phải là một phim Việt hóa thì chúng tôi sẽ mãn nguyện vô cùng”.

“Cầu vồng tình yêu” được ghi hình và thu tiếng trực tiếp nên đã hạn chế được những giọng lồng quen thuộc và tạo cho bộ phim sức hấp dẫn riêng cũng như những sắc thái mới. Trong thời gian bấm máy “Cầu vồng tình yêu”, có thời điểm 5 camera làm việc cùng lúc tại trường quay. Phim có tới 4 biên kịch và 2 biên tập. Nhà văn Phạm Ngọc Tiến, tác giả của hàng loạt kịch bản phim Chính luận như Ma làng, Gió làng Kình, Luật đời… cũng được huy động để tham gia biên tập phim.

 

Phim quy tụ tới 100 diễn viên và ê kíp làm phim hùng hậu.

Do dung lượng dài nên “Cầu vồng tình yêu” cần tới 3 đạo diễn (Trọng Trinh, Vũ Hồng Sơn, Bùi Thọ Thịnh), 3 quay phim (Phạm Quang Minh, Hoàng Tích Thiện, Phạm Huy Phan) và 2 nhạc sĩ (Xuân Phương, Duy Chiến). Đạo diễn Vũ Hồng Sơn thì đã quá nổi tiếng với series phim “Chạy án”. Nhạc sĩ Duy Chiến thì từng gây chú ý với nhạc phim “Lập trình trái tim”.

Đặc biệt, tay máy Phạm Quang Minh đã gắn liền tên tuổi với hàng loạt dự án đình đám trong cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình mà gần đây nhất là “Bi, đừng sợ!” và “Chủ tịch tỉnh”. Năm 2010, với “Bi, đừng sợ!”, anh giành giải Quay phim xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Stockholm, Thụy Điển.

“Cầu vồng tình yêu” có sự góp mặt của các diễn viên: Hồng Diễm, Hồng Đăng, người mẫu Hải Anh, Kim Oanh, Hương Dung, Diệu Hương, MC Đan Lê, Hoàng Xuân…. Phan Anh, MC của cuộc thi Vietnam Idol 2010 cũng sẽ đảm nhiệm một vai diễn khá quan trọng trong phim. Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên Phan Anh góp mặt.

 

MC Phan Anh lần đầu đóng phim truyền hình.

85 tập phim với thời lượng 45 phút/tập chia làm 2 phần (phần 1: 50 tập, phần 2: 35 tập). “Cầu vồng tình yêu” lên sóng VTV3 vào vào 21h các ngày thứ 5 và thứ 6 hàng tuần từ ngày 15/9 ngay sau khi “Huyền sử Thiên đô” kết thúc. Như vậy là với 2 tập mỗi tuần, “Cầu vồng tình yêu” sẽ chiếm sóng phim giờ vàng 21h trên VTV3 trong vòng 10 tháng tới.

Thông qua những tình tiết éo le, đầy kịch tính… “Cầu vồng tình yêu” là sự chiêm nghiệm về bổn phận làm cha, nghĩa vụ làm con. Đồng thời, bộ phim cũng mong muốn khán giả, đặc biệt là giới trẻ hiện nay hiểu và trân trọng hơn nữa giá trị của tình yêu, của sự đoàn kết, sẻ chia và đặc biệt là những giá trị của gia đình đang dần mai một trong cuộc sống hiện đại.

Một số hình ảnh trong phim

 

Phim còn có sự góp mặt của diễn viên Kim Oanh, gương mặt ấn tượng của “Ma làng”. 

Đạo diễn Trọng Trinh cũng đảm nhiệm một vai quan trọng trong phim. 

Diễn viên 9X Huỳnh Anh từng tham gia các phim nhựa: Bi, đừng sợ; Thiên sứ 99. 

MC, người đẹp Hồng Diễm từng gây chú ý với bộ phim “Chàng trai đa cảm”.  

Diễn viên Hồng Đăng (trái) từng được đào tạo diễn xuất tại VFC và đã tham gia nhiều phim như: Nhà có nhiều cửa sổ, Cảnh sát hình sự… 

Diễn viên Diệu Hương (ngoài cùng bên phải) cũng là một gương mặt quen thuộc trong các phim do VFC sản xuất như: Vòng nguyệt quế, Luật đời…

Hạnh Phương

Theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc