Home » Thời nay, Văn hóa » Tài năng trẻ Đỗ Phương Nhi tham gia Hòa nhạc Toyota
Cô cháu gái của nhạc sĩ Lê Minh Sơn sẽ xuyên Việt cùng chương trình Hòa nhạc Toyota 2011 diễn ra tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Huế và TP HCM từ 7/7 đến 16/7.

Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2011 do Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam dàn dựng và trình diễn, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng danh tiếng người Nhật Honna Tetsuji. Năm nay, chương trình mang đến khán giả những tác phẩm cổ điển nổi danh của các nhạc sĩ vĩ đại như Goerges Bizet, Johann Strauss, Leroy Anderson, Camille Saint-Saens… Khác với 2 năm trước, khách mời của Hòa nhạc năm nay không phải là những ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Thanh Lam mà là cây vĩ cầm 13 tuổi Đỗ Phương Nhi.

Tài năng violon Đỗ Phương Nhi.
Tài năng violon Đỗ Phương Nhi. Ảnh: BTC.


Phương Nhi sinh năm 1998 trong một gia đình cả bố và mẹ đều là nghệ sĩ violin. Cô bé gọi nhạc sĩ Lê Minh Sơn là cậu. Đỗ Phương Nhi bắt đầu học đàn từ năm lên 4 tuổi với giáo sư, NSƯT Ngô Văn Thành. Tài năng nhỏ tuổi này đã nhiều lần tham gia biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Hiện cô bé đang học tập và biểu diễn giao lưu tại Nauy. Trong Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2011, Đỗ Phương Nhi sẽ trình diễn bản “Introduction and Rondo Capriccioso, Op.28” của nhà soạn nhạc Saint Saens.

Tại buổi họp báo chiều 28/6, nhạc trưởng Honna Tetsuji chia sẻ về việc lựa chọn Đỗ Phương Nhi: “Những năm trước, Hòa nhạc Toyota đã rất thành công khi mời những ca sĩ nổi tiếng như Thanh Lam, Mỹ Linh. Việc mời ca sĩ hát cùng dàn nhạc là một ý tưởng hay, nhưng nó phần nào không phù hợp với quy chuẩn thế giới đối với các buổi biểu diễn nhạc cổ điển. Hơn nữa, chúng tôi muốn tạo cơ hội phát triển các tài năng âm nhạc trẻ”.

Nhạc trưởng
Nhạc trưởng Honna Tetsuji tiếp tục chỉ huy Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Ảnh: BTC.


Năm nay, Ban tổ chức vẫn sẽ duy trì phần chơi “Tập làm chỉ huy” giữa chương trình dành cho các khán giả nhí. Như thường lệ, toàn bộ số tiền bán vé sẽ được chương trình sử dụng vào mục đích từ thiện, hỗ trợ tài năng trẻ. Hòa nhạc Toyota 2011 còn áp dụng mức giá ưu đãi dành cho học sinh sinh viên, giúp những người trẻ có điều kiện tiếp cận âm nhạc cổ điển.

Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2011 bắt đầu tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 7 và 8/7, tại Hải Phòng (10/7), Huế (13/7) và kết thúc tại TP HCM vào 16/7.

Lưu Hà

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc