Home » Sức khỏe » Báo cáo về Pháp Luân Công của các cơ quan truyền thông trên khắp thế giới (Phần 2)
Pia-Maria Sandas, một phụ nữ trẻ Phần Lan sống tại New York và Madrid, đã khám phá ra một hệ thống thư giãn giúp cải thiện sức khỏe thể chất và điều đó, theo cô nói, đã làm thay đổi cuộc sống của cô. Sandas chắc chắn rằng Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công) đã khiến căn bệnh dị ứng và các vấn đề về thể chất và tinh thần khác làm cô phiền muộn trong nhiều năm biến mất“. Đây là trích đoạn của một bài báo trên tờ La Opinion, một tờ báo tiếng Tây Ban Nha ở Mỹ năm 2005, có tiêu đề: “Nghệ thuật tu luyện“.

>> Báo cáo về Pháp Luân Công của các cơ quan truyền thông trên khắp thế giới (Phần 1)

Bài báo tiếp tục: “Sandas, một cựu người mẫu hiện đang dốc lòng vào việc quảng bá các dòng mỹ phẩm cũng như việc tập luyện Pháp Luân Công trong thời gian rảnh rỗi của mình giải thích: ‘Trong nhiều năm tôi tự đọc sách và thậm chí đã đi trị liệu để cố gắng giải quyết một số rắc rối về tình cảm, nhưng không đạt được kết quả khả quan’ ”.

Các dị ứng nghiêm trọng của tôi cũng không khỏi cho tới cách đây 5 năm, khi tôi đang sống ở Thụy Điển. Giáo sư dạy karate của tôi đã giới thiệu tôi với một nhóm các học viên Pháp Luân Đại Pháp ở một công viên địa phương”.

Họ trông thật điềm tĩnh và ôn hòa đến mức tôi quyết định tham gia vào nhóm. Sau đó tôi đã bắt đầu tìm ra giải pháp cho những rắc rối về tình cảm và sức khỏe của mình. Tôi cũng tìm thấy sự bình yên thực sự giúp tôi nhìn nhận bản thân mình và làm tốt hơn mỗi ngày“.

La Opinion, một tờ báo tiếng Tây Ban Nha ở Mỹ: Pia-Maria Sandas đã khám phá ra hệ thống thư giãn (Pháp Luân Đại Pháp) giúp cải thiện sức khỏe thể chất

Tác dụng kỳ diệu của Pháp Luân Công trong việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cũng thường xuyên được đưa tin.

Tại Hoa Kỳ, trải nghiệm của Tom Bailey gần giống với Sandas. Ngày 03 tháng 04 năm 2005, thời báo Huntsville Times viết: “Ông Bailey, 57 tuổi, đã biết đến Pháp Luân Đại Pháp hai năm trước đây sau khi phát hiện ra một cuốn sách về nó. Ông đã luôn tìm kiếm một phương pháp để giải quyết những áp lực tâm lý hậu chiến mà ông mắc phải khi còn là một cựu chiến binh ở Việt Nam“.

Đây là phương pháp hữu hiệu nhất mà tôi từng trải nghiệm”, Bailey nói với cả nhóm.

Hiện nay, Bailey thường xuyên tự giác tập Pháp Luân Đại Pháp. Ông nhận thấy các bài tập giúp ông cảm thấy bình tĩnh hơn. Hai đến ba tuần sau khi ông bắt đầu học các bài công pháp Pháp Luân Đại Pháp, ông cho biết mình ngủ tốt hơn và có nhiều năng lượng hơn. Ông cũng nhận thấy nguyên lý của môn tu luyện Chân, Thiện và Nhẫn – làm cho ông cảm thấy yên bình hơn“.

Báo Tin tức mới Ấn Độ: Điểm luyện tập Pháp Luân Công tại Pune, Ấn Độ

Báo Ấn Độ Express: Nhóm luyện công trong trường Jyothi

Theo một bài báo trên tờ Tin tức mới Ấn Độ xuất bản ngày 14 tháng 05 năm 2005: “Hiệu trưởng Sri Baireshwara Vidyaniketan, Srinivaspura, ông Sriram Reddy đã khuyến khích môn tu luyện trong trường học của mình. Ông cho biết, môn tập đã chuyển biến các học sinh”.

“Năm nay chúng tôi đã ghi nhận 100% lớp đầu tiên đạt chuẩn trong các kỳ thi SSLC. Hiện nay các em học sinh đã tập trung học hơn, ông nói. Ông Reddy, người đã dùng thuốc trị bệnh suyễn trong suốt 40 năm qua nay tuyên bố đã được chữa khỏi bởi Pháp Luân Công.

Bài báo đăng trên tờ Baltimore Sun “Những người nhập cư tìm đến Pháp Luân Công để dạy trẻ nhỏ cách cư xử” ngày 09 tháng 07 năm 2001 đã viết: “Các bài thiền định và công pháp có tên Pháp Luân Công có thể dẫn đến việc bị bắt giữ và cầm tù ở Trung Quốc. Nhưng nó lại có kết quả trái ngược ở Hoa Kỳ, nơi mà một số lượng nhỏ nhưng đang gia tăng các bậc cha mẹ nhập cư nói rằng nó có thể giúp những đứa trẻ tránh khỏi rắc rối”.

Lo ngại về bạo lực, tình dục bừa bãi và nghiện ngập trong văn hóa Mỹ, họ nhận thấy Pháp Luân Công là một cách để giữ cho con trai và con gái của mình sống ngay thẳng và chừng mực”.

Trẻ em được hướng dẫn theo các nhóm nhỏ và không chính thức tại công viên Quận Howard, trong một căng tin thuê của trường tiểu học Silver Spring và tại những nơi khác. Có khoảng 30 học sinh trong độ tuổi từ 03-17 đã tham dự trường học Pháp Luân Công mới mở ở Rockville, ngôi trường đầu tiên của loại hình này trên thế giới.”

[Đa số] người ta cố gắng giới thiệu Pháp Luân Công cho người lớn. Bởi vì tôi là một người mẹ, tôi lại nghĩ theo cách khác”, bà Judy Chao Columbia, người đã giúp thành lập trường và tin rằng môn tập đã cải thiện hành vi của những đứa trẻ của bà chia sẻ.

Nếu chúng ta bắt đầu dạy trẻ em từ nhỏ, chúng ta có thể sẽ không cần cảnh sát nữa“, bà nói.

Báo Baltimore Sun: Bà Đích Chu Địch 48 tuổi và Trần Khắc Khuê 15 tuổi (đứng trước)

Bài báo viết: “Trần Khắc Khuê, 15 tuổi, người Columbia, đã tập Pháp Luân Công cùng với mẹ của mình kể từ mùa hè năm ngoái.” “Nó dạy các giá trị đạo đức cao hơn cho tất cả mọi người”, học viên Chu – một người Đài Loan nói.

Anh ấy nói rằng Pháp Luân Công đã khiến anh ngừng xem các chương trình truyền hình bạo lực và giúp anh ấy tránh khỏi các cuộc ẩu đả tiềm ẩn với bạn cùng lớp tại trường trung học Long Reach, nơi mà anh ấy sẽ học năm thứ 2 vào mùa thu tới. ‘Bạn bè của tôi đã khiêu khích tôi đánh nhau và gây lộn’, anh nói. “Tôi chỉ phớt lờ họ cho đến khi họ thấy chán”.

Pháp Luân Công dạy các ​​học viên nâng cao tiêu chuẩn đạo đức và có một lối sống tốt đẹp hơn. Ngày 27 tháng 08 năm 2003, David Crumm, chủ chuyên mục của báo Detroit Free Press, đã đưa tin về việc một vài kỹ sư của hãng ô tô quốc tế Ford Motor Co. và MSX tập trung hàng tuần để tập Pháp Luân Công cùng nhau: “Tất cả bọn họ đều nói rằng buổi tập hàng tuần thực sự hữu ích. Bệnh đau lưng của một người đến nay đã thuyên giảm. Một người sống sót sau căn bệnh ung thư cảm thấy ít lo lắng hơn”.

Tất cả chúng tôi không còn cảm thấy đầu óc căng thẳng nữa”, Mumaw [một trong các kỹ sư] nói.

Họ nói rằng họ đang khám phá bản thân mình trong phòng họp trống đó mỗi tuần một lần, điều đó giúp họ giải phóng các tiềm năng của con người. Họ nói, điểm mấu chốt là, họ có thể thiết kế những chiếc xe tốt hơn, bởi vì nơi nghỉ ngơi tinh thần này giúp họ có cuộc sống tốt hơn“.

Ngày 08 tháng 10 năm 2007, Sofia Echo, tờ báo tiếng Anh lớn ở Bulgaria, đăng tải một câu chuyện có tiêu đề: “Pháp Luân Công – một lối sống tích cực hơn“. Bài báo có đoạn: “Những học viên theo hệ thống tu luyện cá nhân của Trung Quốc gần đây đã gặp nhau tại Gradina Borissova, Sofia trong trang phục áo vàng”.

Pháp Luân Công đã biến chúng tôi trở thành những người tốt hơn, khoan dung hơn, trung thực hơn và hoàn toàn khỏe mạnh. Đó là một lối sống”, họ nói, “chỉ cần hoàn thành bài thiền trong một giờ“.

Sofia Echo: Borissovata Gradina ở Sofia là nơi học viên Pháp Luân Công gặp nhau để cùng ngồi thiền và tập các bài công Pháp, thực hành theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn

Ngày 18 tháng 08 năm 2008, báo New Statesman ở Anh phát hành một bài báo của tác giả Leeshai Lemish. Leeshai viết: “Cách đây không lâu, tôi đã xin được thụ giáo tại một ngôi đền Phật giáo hẻo lánh. Thay vào đó, với Pháp Luân Đại Pháp, tôi đã tìm thấy một con đường có thể mang những ước nguyện thiêng liêng của một người tu hành trong việc hoàn thiện tâm linh vào cuộc sống hàng ngày nơi thế tục.”

Đó là một trong những thử thách đáng giá. Tất cả những thứ chúng ta bị ràng buộc sâu sắc, những gì chúng ta mong muốn và những gì làm chúng ta khó chịu, đều ở ngay trước mặt chúng ta. Từ các bản tin quảng cáo khỏa thân cho đến những người đồng nghiệp khó chịu, những thử thách hàng ngày luôn xuất hiện để xem liệu chúng ta có thể loại bỏ các tâm chấp trước và các cảm xúc đeo bám chúng ta hay không. Trong khi duy trì công việc và nuôi gia đình, chúng tôi tìm cách từ bỏ tính ích kỷ và hướng tâm hồn mình tới một điều tốt đẹp hơn. Chúng tôi cố gắng xem những khó khăn xuất hiện như là những cơ hội để đề cao tinh thần”.

Pháp Luân Công dạy con người sống tốt, mang lại lợi ích cho xã hội. Một số phương tiện truyền thông gọi đó là hy vọng và tương lai của nhân loại.

Ông Roby, một sỹ quan cảnh sát Indonesia, cho rằng nó chính là hy vọng của nhân loại. Ngày 28 tháng 05 năm 2009, tờ báo Jakarta Post của Indonesia đưa tin: “Pháp Luân Đại Pháp là một chuỗi các động tác nhẹ nhàng và thiền định nhằm giúp con người trở nên điềm tĩnh và khoan dung hơn”, theo ông Roby, nhân viên cảnh sát quận Denpasar, một người đang theo tập Pháp Luân Đại Pháp“.

Tôi đã theo học Pháp Luân Đại Pháp từ năm 2003. Tôi bắt đầu tham gia khi tôi thấy rằng nó có thể nâng cao đạo đức, tinh thần và trí tuệ của con người. Tôi cảm thấy nếu tôi tuân theo các nguyên lý của nó, tôi có thể phục vụ công chúng tốt hơn trong vai trò của một sĩ quan cảnh sát cũng như của một công dân, Roby nói, ông cũng bổ sung thêm rằng còn có một số người khác trong lực lượng cảnh sát quận Denpasar cũng đang theo tập Pháp Luân Đại Pháp.”

Có năm người luyện tập tích cực và nhiều người khác đã đọc các cuốn sách về các bài tập công và thiền định. Tôi tin rằng nó khiến chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ mọi người và giảm bớt sự vị tư và tính ích kỷ, nó giúp cho chúng tôi kiên nhẫn hơn trong công việc của mình với công chúng. Chúng tôi không ngạo mạn và biết rằng chúng tôi ở đây là để phục vụ xã hội”.

Đề cập đến những cáo buộc tham nhũng trong lực lượng cảnh sát Indonesia, Roby chỉ ra rằng, nếu có nhiều cảnh sát, công chức theo tập Pháp Luân Đại Pháp hơn, những lời cáo buộc này sẽ biến mất ngay lập tức. ‘Nếu tất cả các sĩ quan cảnh sát tuân theo nguyên lý trung thực, họ sẽ không bao giờ đi theo con đường sai lầm“.

Ngày 15 tháng 06 năm 2012, Kênh truyền hình TV2 của Đan Mạch đã phỏng vấn phát ngôn viên Pháp Luân Công ở Đan Mạch, ông Benny Brix. Ông Brix chỉ về phía các học viên đang tọa thiền và nói: “Sự bình an xuất phát từ nội tâm của các học viên. Cho dù chúng tôi phải đối mặt những vấn đề hay rắc rối gì, chúng tôi sẽ tìm được một giải pháp tốt. Chúng tôi không hướng ngoại để đổ lỗi cho người khác“. Các phóng viên truyền hình đã cảm động và nói một cách chân thành: “Các bạn là niềm hy vọng cho tương lai của nhân loại“.

Khi Pháp Luân Công xuất hiện trong các bản tin truyền thông trên toàn thế giới, sức mạnh đạo đức của Pháp Luân Công luôn là một điểm sáng. Trên thực tế, điểm sáng này đã bao trùm nhiều đầu báo ở Trung Quốc trong những năm 1990.

Ngày 17 tháng 03 năm 1997, Nhật Báo Đại Liên đã đăng một câu chuyện có tựa đề: “Đóng góp âm thầm của một người đàn ông cao niên ẩn danh“. Bài báo thuật lại việc học viên Pháp Luân Công Giả Thịnh Lễ đã tình nguyện làm con đường dài hơn 1.100 mét cho dân làng.

Ngày 21 tháng 02 năm 1998, Nhật báo Đại Liên đưa tin học viên Pháp Luân Công Viên Hồng Tồn của Học viện Hải quân Đại Liên đã cứu một đứa trẻ từ một dòng sông sâu ba mét phủ đầy băng.

Ngày 30 tháng 03 năm 1998, Nhật báo Bắc Kinh đã đưa tin một học viên Pháp Luân Công ẩn danh tặng 180.000 Nhân Dân Tệ (khoảng 29.000 USD) cho lĩnh vực khoa học.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, dựa trên nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn. Từ khi Sư Phụ Lý phổ truyền nó ra công chúng vào tháng 05 năm 1992, hơn 100 triệu người đã được hưởng lợi ích từ nó. Nó giúp cải thiện đạo đức và sức khỏe thể chất của con người và có một ảnh hưởng to lớn đối với xã hội.

Theo minhhue


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc