Home » Xã hội » Dân ngụ cư Sài Gòn ùn ùn về quê ăn Tết
Những ngày cao điểm giáp Tết, hàng ngàn người với hành lý lỉnh kỉnh, ùn ùn đổ về bến xe Miền Đông trong cái nắng cháy da của Sài Gòn để lên xe về quê.

Các ngã đường tới bến xe Miền Đông đông nghịt phương tiện giao thông. Những người về quê tới bến xe bằng nhiều phương tiện như xe buýt, taxi, xe ôm hay người nhà chở tới. Trong khi đó, hàng đoàn xe khách đi và đến bến liên tục khiến đoạn đường Đinh Bộ Lĩnh và QL13 luôn trong tình trạng ùn ứ.

Rất đông hành khách tới bến xe sớm trước giờ khởi hành và ngồi đợi trong nhà chờ, trước mui hay bên hông xe. Giữa trời nắng nóng, nhiều người vất vả mang vác hành lý để đi tìm xe.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1987, công nhân KCN Tân Bình) cho biết năm nay công ty thưởng rất ít vì lợi nhuận không bằng năm ngoái. Nhiều công nhân gặp khó khăn chứ không phải riêng chị, nhưng ai cũng cố gắng thu xếp về quê ăn Tết cùng với gia đình. Sang năm mới hi vọng tình hình sẽ khá hơn. “Bạn em cũng có đứa ở lại ăn Tết Sài Gòn. Chắc là buồn lắm đó, vì đâu có người thân ở bên cạnh đâu”, Quỳnh tâm sự.

Bến xe Miền Đông những ngày qua đông nghịt người, đó là sinh viên, công nhân, tiểu thương đến từ các tỉnh miền trung, miền bắc.

Họ đến bến xe từ rất sớm, nhiều người mệt mỏi thiếp đi trong chốc lát.

Hành khách đến bến xe bằng mọi phương tiện.

Những con đường xung quanh bến xe Miền Đông luôn bị ùn ứ trong những ngày này.

Nhiều người mua được vé thì vào bến xe…

Ai không mua được vé thì đứng ngoài lề đường để đón những chiếc xe “dù” về quê.

Lê Quân

Theo zing

Chuyên đề:

Comments are closed.