Home » Sức khỏe » Ăn nhộng ve sầu, 3 người nhập viện
Bắt được nhộng ve sầu dưới gốc cây bàng, 3 người mang về làm món ăn. Ngay sau đó, cả ba người đều bị ngộ độc, ói mửa, co giật.
Một trong ba bệnh nhân đang được cấp cứu
Một trong ba bệnh nhân đang được cấp cứu
Ngày 29/5, thông tin từ bác sĩ Hoàng Đại Thắng, Trưởng khoa Hồi sức – chống độc, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, bệnh viện này đang tiếp tục cứu chữa cho 2 trong số 3 bệnh nhân bị ngộ độc nấm do ăn nhộng ve sầu.  

 

Trước đó, vào khoảng 4 giờ chiều ngày 22/5, ông Trương Lý (67 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) đào được một ổ ve sầu dưới gốc cây bàng trước nhà nên đã rủ ông Nguyễn Ngọc Tuấn (70 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) cùng chị Trương Thị Dy Linh (38 tuổi, con gái ông Lý) mang về làm mồi nhậu.

 

Sau khi ăn ve sầu và uống rượu, đến khuya cùng ngày, cả ba người này đều có triệu chứng nôn mửa, co giật. Ngay khi xảy ra vụ việc, người nhà đã tiến hành đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

 

Bác sĩ Hoàng Đại Thắng cho biết, hiện tại bệnh viện đang tiến hành hồi sức cấp cứu cho hai bệnh nhân là ông Lý và ông Tuấn. Hai bệnh nhân này đang bị hôn mê sâu, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não. Riêng bệnh nhân Trương Thị Dy Linh đã qua cơn nguy kịch và được xuất viện.

 

Cũng theo bác sĩ Thắng, ba bệnh nhân trên bị ngộ độc do một loại nấm ký sinh trên nhộng ve sầu.

 

 

Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc